Quốc tế

Ukraine tấn công Moskva bằng máy bay không người lái với quy mô chưa từng có

Hoàng Bách 10/09/2024 16:37

Theo Reuters, Ukraine đã tấn công khu vực Moskva vào hôm 10/9 trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô nhất từ ​​trước đến nay nhắm vào thủ đô của Nga. Cuộc tấn công khiến ít nhất 1 phụ nữ thiệt mạng, phá hủy hàng chục ngôi nhà và buộc khoảng 50 chuyến bay phải chuyển hướng khỏi các sân bay xung quanh Moskva.

Screenshot 2024-09-10 at 16.18.10
Một tòa nhà dân cư nhiều tầng bị hư hại sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine tại Ramenskoye ở khu vực Moskva, Nga ngày 10/9. Ảnh: Reuters

Nga cho biết, họ đã phá hủy ít nhất 20 máy bay không người lái tấn công của Ukraine khi chúng bay qua khu vực Moskva, nơi có dân số hơn 21 triệu người, cùng 124 máy bay khác ở 8 khu vực khác.

Các nhà chức trách của Nga cho biết, ít nhất 1 người đã thiệt mạng gần Moskva. 3 trong số 4 sân bay của Moskva đã đóng cửa trong hơn 6 giờ đồng hồ và gần 50 chuyến bay đã bị chuyển hướng.

Kiev nói rằng Nga trước đó đã tấn công nước này trong đêm bằng 46 máy bay không người lái, trong đó có 38 máy bay đã bị phá hủy.

Theo Reuters, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Nga đã gây hư hại cho các tòa nhà chung cư cao tầng ở quận Ramenskoye thuộc khu vực Moskva, khiến các căn hộ bốc cháy.

Một phụ nữ 46 tuổi đã thiệt mạng và 3 người bị thương ở Ramenskoye, thống đốc khu vực Moskva Andrei Vorobyov cho biết. Ramenskoye, cách Điện Kremlin khoảng 50 km về phía Đông Nam, có dân số khoảng 250 nghìn người.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 70 máy bay không người lái cũng đã bị bắn hạ ở khu vực Bryansk của Nga và hàng chục máy bay khác ở các khu vực khác. Không có thiệt hại hoặc thương vong nào được ghi nhận tại các địa điểm đó.

Trong khi Nga đạt các bước tiến ở miền Đông Ukraine, Kiev đã tiến hành cuộc tấn công xuyên biên giới ở khu vực Kursk phía Tây của Nga vào ngày 6/8 và thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày càng quy mô vào sâu trong lãnh thổ Nga.

Hoàng Bách