Pháp luật

'Cuốc xe' có phí ship… 20 năm tù

Trần Vũ 11/09/2024 13:31

Hồng đồng ý vận chuyển nhiều gói ma túy vì hám lợi phí ship 20 triệu đồng. Đối tượng này giấu ma túy vào nhiều vị trí trên xe máy nhưng vẫn bị công an phát hiện và trả giá bằng bản án 20 năm tù.

Ngày 11/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Cáo trạng thể hiện, khoảng đầu tháng 4/2024 khi Hồng đang cắt cỏ ven đường thì gặp người đàn ông không quen biết. Người này thuê Hồng vận chuyển 1 bánh ma túy heroin và 8 gói ma túy hồng phiến từ xã Tri Lễ đến xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn với tiền công 20 triệu đồng. Hám lợi, nên Hồng đồng ý.

Le Van Hung
Bị cáo Lê Văn Hồng lĩnh án 20 năm tù. Ảnh: Trần Vũ

Tối 9/4, theo hướng dẫn của người thuê, Hồng đi đến khu vực bãi rác gần nhà để nhận ma túy. Sau khi kiểm tra, Hồng để ma túy lại chỗ cũ rồi về nhà.

Đến trưa 12/4, Hồng thực hiện hành vi vận chuyển ma túy. Để qua mắt cơ quan chức năng, Hồng tháo khung xe máy phía trước yên để cất giấu 1 bánh ma túy. Đối tượng này còn tháo vỏ yếm xe để giấu các gói ma túy còn lại.

Sau đó, Hồng đi xe máy đến thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong thì bắt ô tô chạy dịch vụ chở người và xe máy xuống huyện Nghĩa Đàn.

Khi Lê Văn Hồng đang chuẩn bị lái xe máy đến địa điểm hẹn giao ma túy thì bị công an bắt giữ người cùng tang vật là hơn 523 gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai đồng ý vận chuyển ma túy thuê vì hám lợi 20 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo chưa được nhận khoản tiền đó.

Bị cáo đưa ra lý do gia đình khó khăn, phải một mình nuôi mẹ già, em trai bị tâm thần nên vận chuyển ma túy dù biết hành vi đó vi phạm pháp luật.

Trước đó, vào năm 2018, Hồng từng bị xử phạt 36 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Văn Hồng 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trần Vũ