Xã hội

Nghệ An: Hơn 2,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở miền Bắc

Thu Hương - Hữu Lương 12/09/2024 19:59

Tính đến 17 giờ chiều ngày 12/9, các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ủng hộ trên 2,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở các tỉnh phía Bắc.

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc, tính đến 17 giờ ngày 12/9, các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ trên 2,5 tỷ đồng.

MT 12.999999999999
Các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An kịp thời ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc. Ảnh: PV

Toàn bộ số tiền quyên góp, ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính và các tổ chức chính trị xã hội sẽ được chuyển đến cho Ủy ban MTTQ tỉnh để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian sớm nhất.

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, sau hơn 1 ngày phát động, đến 16 giờ ngày 12/9/2024, cán bộ, nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn Thị xã Cửa Lò đã gửi tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3 qua tài khoản tiếp nhận của UBMTTQ Việt Nam thị xã gần 500 triệu đồng tiền mặt; cùng nhiều nhu yếu phẩm như: hàng trăm thùng mì tôm, nước khoáng, lương khô, sữa tươi; hơn 5 tạ gạo cùng các loại quần áo, thuốc chữa bệnh ...

các cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ nhu yếu phẩm; Cửa Lò
Các cơ quan, đơn vị, người dân Thị xã Cửa Lò ủng hộ nhu yếu phẩm. Ảnh: Hữu Lương

Thu Hương - Hữu Lương