Quốc tế

Cựu Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không tranh luận với bà Harris nữa

Lan Hạ 13/09/2024 06:47

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 12/9 tuyên bố, ông sẽ không tiến hành tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris nữa, dập tắt khả năng có cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ứng cử viên trước ngày bầu cử.

anh 1

"Sẽ không có cuộc tranh luận thứ ba", ông Trump nói vào cuối bài đăng dài trên tài khoản Truth Social của mình. "Khi một võ sĩ quyền Anh thua cuộc, những lời đầu tiên thốt ra từ miệng anh ta là, "Tôi muốn một trận tái đấu", ông Trump viết, đồng thời khẳng định ông đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận ngày 10/9 với bà Harris mặc dù một số cuộc thăm dò cho thấy điều ngược lại.

Cựu Tổng thống Trump lập luận rằng các vấn đề như lạm phát và nhập cư đã được thảo luận "rất chi tiết" trong cuộc tranh luận vào tháng 6 với Tổng thống đương nhiệm Biden, cũng như trong cuộc đối đầu đêm 10/9 với Harris.

Cuộc tranh luận ứng cử viên tổng thống đầu tiên giữa Trump và Tổng thống đương nhiệm Biden cuối cùng đã dẫn đến việc ông Biden rút lui khỏi cuộc đua, nhất trí bà Harris thay thế ông tranh cử chức tổng thống.

Ông Trump và bà Harris đã tranh luận vào ngày 10/9, cuộc gặp đầu tiên kể từ khi Harris trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ vào cuối tháng 7. Một cuộc thăm dò nhanh của CNN cho thấy 63% người theo dõi cuộc tranh luận cho rằng bà Harris đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận ngày 10/9, so với 37% có ý kiến ngược lại. Nhiều cuộc thăm dò được công bố ngày 12/9 cho thấy, bà Harris đang nới rộng khoảng cách dẫn trước Trump trên toàn quốc.

Lan Hạ