Quốc tế

Ông Biden chỉ đạo Mật vụ Mỹ bảo vệ ông Trump

Hoàng Bách 16/09/2024 11:36

Theo thông tin từ bộ phận báo chí Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ đạo Mật vụ Mỹ cung cấp mọi nguồn lực cần thiết để tiếp tục đảm bảo sự an toàn của ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump.

5ab0e9bb-daa3-449f-97bd-666617c49838.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty Images

Theo thông tấn TASS đưa tin ngày 16/9, nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu: “Như tôi đã khẳng định nhiều lần, không có chỗ cho bạo lực chính trị hay bất kỳ hình thức bạo lực nào trong đất nước chúng ta. Tôi đã chỉ đạo đội ngũ của mình tiếp tục đảm bảo rằng, Mật vụ có đầy đủ nguồn lực, khả năng và biện pháp bảo vệ cần thiết để đảm bảo an toàn cho cựu tổng thống".

Ông Biden nhấn mạnh: "Tôi đã được thông báo về việc lực lượng hành pháp liên bang đang điều tra vụ nghi ám sát cựu Tổng thống Trump ngày hôm nay. Một nghi phạm đã bị bắt, và tôi khen ngợi công việc của Mật vụ cùng các đối tác thực thi pháp luật của họ vì đã cẩn trọng và nỗ lực để giữ an toàn cho cựu tổng thống và những người xung quanh ông ấy. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng cựu tổng thống không bị thương. Hiện có một cuộc điều tra đang diễn ra để thu thập thêm chi tiết về những gì đã xảy ra”.

Trước đó, FBI cho biết, họ đang điều tra vụ nổ súng xảy ra ở khu vực gần ông Trump và coi đây là một âm mưu ám sát. Theo FBI, các đặc vụ của họ đã có mặt tại West Palm Beach, Florida và đang điều tra vụ việc.Mật vụ Mỹ xác nhận rằng đặc vụ của họ đã nổ súng vào một nghi phạm có vũ khí gần sân golf của cựu Tổng thống Mỹ.

Tờ New York Post cũng dẫn các nguồn tin cho biết, Mật vụ Mỹ đã phát hiện một cá nhân khả nghi gần sân golf của Trump "và đã nổ súng khi các đặc vụ nhìn thấy một vật giống như nòng súng". Sau đó, nghi phạm đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ.

Trước đó, một âm mưu ám sát ông Trump đã xảy ra vào ngày 13/7 tại một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania. Một viên đạn đã sượt qua tai cựu tổng thống. Một người ủng hộ Trump đã thiệt mạng trong vụ nổ súng này. Kẻ tấn công, Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đã bị các đặc vụ Mật vụ bắn hạ.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/11 tới. Tổng thống đương nhiệm Joe Biden từng dự định đại diện cho Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử, nhưng ông đã quyết định rút khỏi cuộc đua sau cuộc tranh luận vào tháng 6 với ông Trump, người sau đó trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa. Vào tháng 7, ông Biden tuyên bố từ bỏ tái tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế mình. Đảng Dân chủ chính thức đề cử bà Harris vào đầu tháng 8.

Hoàng Bách