Quốc tế

Nhận định, dự đoán AC Milan vs Liverpool: Long hổ tranh hùng

Hùng Cường 16/09/2024 5:40

Trận đấu giữa AC Milan vs Liverpool giải Champions League diễn ra vào 2h00 ngày 18/9. Báo Nghệ An thống kê, phân tích phong độ, nhận định bóng đá và dự đoán tỷ số trận đấu này.

Thông tin lực lượng AC Milan vs Liverpool mới nhất

Dù đã có vài buổi tập trước trận gặp Forest, Federico Chiesa, tân binh của Liverpool, vẫn không có mặt trong đội hình gần nhất tại Premier League. HLV Arne Slot cẩn trọng với thể lực của anh, và dù có thể ra mắt trên quê hương mình, khả năng Chiesa tham dự chuyến đi đến Milan vẫn còn nghi ngờ. Harvey Elliott chắc chắn vắng mặt do chấn thương chân.

AC Milan vs. Liverpool: Preview, Team News, and Ways to Watch - The Liverpool Offside

Cody Gakpo và Darwin Nunez không tạo được tác động mong đợi khi vào sân từ băng ghế dự bị vào thứ Bảy, nhưng với khoảng thời gian hơn 72 giờ giữa hai trận đấu, Slot có thể cân nhắc việc đưa họ vào đội hình xuất phát.

Về phía Milan, các cầu thủ Ismael Bennacer (chấn thương mắt cá), Alessandro Florenzi (chấn thương dây chằng), và Marco Sportiello (chấn thương dây chằng) sẽ không tham dự trận mở màn Champions League. Sportiello không thể thay thế Mike Maignan trong khung gỗ, và Malick Thiaw cũng gặp khó khăn với chấn thương mắt cá, khả năng trở lại thi đấu giữa tuần của anh gần như không có. Davide Calabria cũng không chắc chắn do chấn thương ở chân.

Trừ khi có chấn thương bất ngờ, HLV Fonseca sẽ giữ nguyên đội hình chiến thắng từ cuối tuần, với Abraham thay tân binh Alvaro Morata, cùng các đồng đội cũ của Chelsea là Pulisic và Ruben Loftus-Cheek trong đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến AC Milan vs Liverpool mới nhất

AC Milan:

Maignan; Emerson, Gabbia, Pavlovic, Hernandez; Reijnders, Fofana, Loftus-Cheek; Pulisic, Abraham, Leao

Liverpool:

Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Endo, Gravenberch; Salah, Szoboszlai, Gakpo; Nunez

Nhận định bóng đá AC Milan vs Liverpool mới nhất

Trước khi trao lại "ngọn đuốc" Anfield cho Arne Slot, Jurgen Klopp đã thành công trong việc đưa Liverpool trở lại Champions League, dù đội chỉ kết thúc ở vị trí thứ ba Premier League, thay vì giành Europa League như dự đoán ban đầu. Từ giờ đến cuối tháng Giêng, Liverpool sẽ tham gia vào vòng bảng theo thể thức mới với nhiều trận đấu hấp dẫn, bao gồm các trận đấu tại Anfield gặp Real Madrid và Bayer Leverkusen của Xabi Alonso.

AC Milan vs Liverpool Live Streaming: When & Where To Watch Champions League Live In India? | Times Now

Bologna, RB Leipzig, Girona, Lille và PSV Eindhoven cũng sẽ nỗ lực ngăn Liverpool tiến vào vòng 16 đội, nơi tám đội đứng đầu bảng sẽ tiếp tục, trong khi các đội xếp từ 25 đến 36 sẽ bị loại hoàn toàn khỏi châu Âu. Liverpool sẽ đến San Siro với bốn chiến thắng trong năm trận đấu xa nhà gần nhất gặp các câu lạc bộ Ý, mặc dù họ đã bị Atalanta loại ở tứ kết Europa League mùa trước và có phong độ kém vào cuối tuần qua.

Sau khi thắng cả ba trận Premier League đầu tiên mà không để thủng lưới, Liverpool đã thua 1-0 trước Nottingham Forest nhờ cú sút tuyệt đẹp của Callum Hudson-Odoi, trừng phạt sự phung phí của Liverpool trước khung thành. Trong khi đó, AC Milan, đội khách tuần này tại San Siro, đã có chiến thắng đầu tiên sau ba trận không thắng ở Serie A dưới sự dẫn dắt của Paulo Fonseca.

Fonseca, cựu HLV của Lille và Roma, chỉ giành được hai điểm từ ba trận đầu tiên dẫn dắt Milan, nhưng kỳ nghỉ quốc tế đã giúp ích rất nhiều cho ông và các cầu thủ, nếu dựa vào màn trình diễn của họ trước Venezia vào thứ Bảy. Milan ghi bốn bàn chỉ trong vòng 29 phút nhờ công của Theo Hernandez, Youssouf Fofana, Christian Pulisic và Rafael Leao, giành chiến thắng 4-0.

Fonseca, trở thành người Bồ Đào Nha thứ hai dẫn dắt câu lạc bộ Ý ở Champions League sau Jose Mourinho, sẽ đối mặt với nhiệm vụ khó khăn tại giải đấu này. Milan sẽ đối đầu với Real Madrid, Leverkusen và Girona trong vòng bảng, cùng với Club Brugge, Dinamo Zagreb, Slovan Bratislava và Red Star Belgrade. Các cổ động viên Rossoneri hy vọng trận đấu giữa tuần sẽ là cơ hội để báo thù.

Milan đã bị Liverpool đánh bại trong cả hai trận vòng bảng mùa 2021-22, với Divock Origi ghi bàn trong trận thắng 2-1 tại San Siro. Milan đã có lợi thế hơn sau kỳ nghỉ hai tuần so với Liverpool, và đã tránh thất bại trong bốn trận đấu Champions League gần nhất gặp các đội bóng Anh. Dù chưa bao giờ giữ mạch bất bại năm trận liên tiếp trước các đội Premier League ở giải đấu này, điều đó có thể thay đổi trong trận đấu này, khi sự thay đổi trong lối chơi tấn công của Liverpool chỉ có thể dẫn đến thành công hạn chế trước một đội bóng thiếu hiệu quả trong việc tận dụng cơ hội.

Dự đoán tỉ số AC Milan vs Liverpool

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu AC Milan vs Liverpool như sau:

  • Sportsmole: AC Milan 1-1 Liverpool
  • WhoScore: AC Milan 2-2 Liverpool
  • Báo chúng tôi dự đoán: AC Milan 1-1 Liverpool

Xem trực tiếp AC Milan vs Liverpool khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận AC Milan vs Liverpool trong khuôn khổ giải Champions League diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/9 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport, K+PM hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường