Xây dựng Đảng

Anh em sinh đôi ở Nghệ An cùng được kết nạp Đảng

Phương Hảo 17/09/2024 09:42

Hai anh em sinh đôi là Phạm Huy Hoàng và Phạm Hoàng Anh (sinh ngày 25/7/2006), trú tại khối 2, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ vừa được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam cùng một lúc. Sự kiện này được cán bộ, đảng viên và nhân dân khắp làng trên, xóm dưới vui mừng chia sẻ.

Sự kiện đặc biệt

Phạm Huy Hoàng và Phạm Hoàng Anh sinh cùng ngày, cùng học chung lớp, chung trường. Hai anh em lại chung nhiều điều “cùng” nữa: cùng thi khối C03, cùng trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân; đặc biệt, hai anh em cùng được kết nạp, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trước khi nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

 Cặp song sinh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng trước ngày nhập học
Cặp song sinh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng trước ngày nhập học. Ảnh: Phương Hảo

Chia sẻ về sự kiện đặc biệt từ trước tới nay của Chi bộ, bà Nguyễn Thị Hợi - Bí thư Chi bộ khối 2, thị trấn Tân Kỳ phấn khởi chia sẻ: “Ở khối, xóm ai cũng quý mến, thiện cảm với cặp song sinh này. Khi biết tin cả hai cùng đỗ vào Trường Học viện Cảnh sát nhân dân, mọi người đều rất trân trọng, nể phục. Việc hai thanh niên ưu tú cùng được bồi dưỡng, xem xét, kết nạp để vào Đảng đã thể hiện sự quan tâm, sâu sát và cũng là tình cảm, trách nhiệm của Chi bộ. Chúng tôi tin rằng khi vào sinh hoạt trong môi trường Cảnh sát, hai đảng viên trẻ sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, phát huy tốt năng lực, phẩm chất của mình, sớm trở thành đảng viên chính thức”.

Những năm học THPT, Hoàng và Anh luôn ngừng trau dồi kiến thức với ước nguyện tiếp nối truyền thống gia đình, góp sức mình trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội (hiện anh trai của Hoàng và Anh cũng đang học năm thứ 4 - Học viện Cảnh sát nhân dân). Theo kết quả tuyển sinh được công bố, Huy Hoàng được 21,98 điểm, còn Hoàng Anh được 24,88 điểm.

Kế thừa truyền thống

Không thể diễn tả hết niềm vui của người bố, ông Phạm Văn Chước chia sẻ: “Tôi là cựu chiến sĩ Công an nhân dân nên rất hiểu môi trường này. Được rèn luyện, cống hiến trong lực lượng là điều thiêng liêng. Hai cháu được kết nạp Đảng trước khi nhập học Học viện Cảnh sát nhân dân, tôi và gia đình rất phấn khởi, tự hào. Tôi luôn dặn dò các con, bình thường mình đã phải phấn đấu, nỗ lực rèn luyện rồi, giờ là đảng viên trẻ, mình càng phải gương mẫu, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy định”.

 Gia đình cặp song sinh có truyền thống trong ngành cảnh sát
Bố mẹ cùng hai anh em song sinh Hoàng và Anh. Ảnh: Phương Hảo

Chị Nguyễn Thị Quý, mẹ của cặp song sinh chia sẻ: “Hai con rất chăm chỉ học tập. Nay hai con đỗ vào ngôi trường mơ ước và được kết nạp vào Đảng, gia đình tôi vui lắm, mong hai con thành đạt, trở thành người có ích cho xã hội. Hai con đã kế thừa sự nghiệp của bố và anh trai. Bố mẹ luôn khuyên các con cố gắng, nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện bản thân, lĩnh hội được nhiều tri thức quý báu để sau này góp phần dựng xây quê hương, đất nước”.

Gặp áp lực khi thi theo phương thức cải cách, nhưng hai anh em Hoàng và Anh đã cùng nhau học theo phương pháp hợp lý. Trên lớp cả hai cùng cố gắng lĩnh hội đầy đủ kiến thức thầy cô giảng, về nhà đọc lại để hiểu sâu hơn vấn đề và dành thời gian làm thêm bài tập. Ngoài việc học, hai em cũng đam mê thể thao, nhất là bộ môn bóng rổ. Hai em đã tham gia nhiều giải phong trào của địa phương. Hai em cho rằng, việc chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe sẽ tạo nền tảng và thể lực tốt để không có quá nhiều áp lực trong môi trường mới.

bna-lop-ca-2-cung-co-gang-linh-hoi-day-du-kien-thuc-thay-co-giang-ve-nha-doc-lai-de-hieu-sau-hon-van-de-va-danh-thoi-gian-lam-them-bai-tap.(1).jpg
Hai anh em Hoàng và Anh luôn cùng nhau nỗ lực học tập và đạt được nhiều kết quả tốt. Ảnh: Phương Hảo

Mong ước lớn nhất của các em sau khi ra trường được đến những vùng khó khăn giúp đỡ đồng bào và trở thành chiến sĩ Công an nhân dân để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.

Thầy giáo Lê Khắc Thục - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Kỳ cho biết thêm: “Dịp này, ngoài em Hoàng và Anh, Trường THPT Tân Kỳ còn có 12 thanh niên ưu tú là học sinh vừa mới vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là bước khởi đầu quan trọng trong cuộc đời, vì thế, các đảng viên mới cần tiếp tục rèn luyện, cố gắng nỗ lực hơn nữa để đóng góp cho xã hội”.

Phương Hảo