Pháp luật

Quỳnh Lưu chuẩn bị chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Tiến Đông 17/09/2024 11:34

Huyện Quỳnh Lưu chuẩn bị chi trả đợt 1 kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) Quốc lộ 1A.

Thông tin từ Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Quỳnh Lưu cho biết, thực hiện chỉ đạo công tác giải quyết khiếu kiện của công dân liên quan đến Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, của UBND tỉnh cũng như các ban, ngành liên quan, UBND huyện Quỳnh Lưu đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, rà soát đối với tất cả các hộ dân nằm trên địa bàn bám đường Quốc lộ 1A đi qua.

QL1A tại quỳnh lưu
Tuyến Quốc lộ 1A đi qua huyện Quỳnh Lưu nhìn từ trên cao. Ảnh: Tiến Đông

Kết quả rà soát cho thấy, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đi qua huyện Quỳnh Lưu có tổng chiều dài 12,25 km, đi qua 6 xã, 1 thị trấn. Trong đó, đoạn đi qua các xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lâm, Quỳnh Giang và thị trấn Cầu Giát sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước. Còn đoạn qua các xã Quỳnh Văn, Quỳnh Thạch, Quỳnh Hậu sử dụng nguồn vốn BOT.

Trên toàn tuyến có 1.683 thửa đất bị ảnh hưởng bởi dự án, trong đó: 916 thửa đất nằm trong đoạn sử dụng ngân sách BOT; 767 thửa đất nằm trong đoạn sử dụng ngân sách Nhà nước.

Nút giao cầu vượt Cầu Giát
Quốc lộ 1A đi qua huyện Quỳnh Lưu đoạn nút giao cầu vượt Cầu Giát. Ảnh: Tiến Đông

Được biết, hiện nay huyện Quỳnh Lưu đã ban hành 13 Quyết định phê duyệt phương án bồi thường tại các xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Hậu, Quỳnh Văn, và thị trấn Cầu Giát với tổng số tiền hơn 69 tỷ đồng. Hiện tại, UBND huyện Quỳnh Lưu đã làm tờ trình và đang chờ HĐND huyện Quỳnh Lưu thông qua là sẽ tiến hành chi trả cho các hộ dân.

Tiến Đông