Thể thao

CLB Nam Định thắng đội vô địch Hong Kong; Vua phá lưới World Cup 1990 qua đời ở tuổi 59

Thanh Nga 19/09/2024 06:28

CLB Nam Định chiếm ưu thế và giành chiến thắng với tỷ số 2-0; TP.HCM đã thắng trận ra quân giải U19 nữ VĐQG. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Dùng 7 ngoại binh, CLB Nam Định thắng đội vô địch Hong Kong

Câu lạc bộ Nam Định đấu với Lee Man Warriors của Hong Kong (Trung Quốc) ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Cúp C2 châu Á. Dù phải chơi trên sân khách, đại diện của bóng đá Việt Nam vẫn chiếm ưu thế và giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Trận đấu diễn ra tối 18/9.

nam-dinh-lucas-silva-21085724.jpg
Lucas Silva ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Nam Định.

Nam Định đưa toàn bộ 7 ngoại binh ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, đội hình lần đầu tiên đá cùng nhau trong 1 trận đấu chính thức không có sự phối hợp gắn kết để tạo ra các pha tấn công ấn tượng.

Trong thế trận kém hấp dẫn, Nam Định có 2 bàn thắng từ những pha tấn công không mấy phức tạp. Rafaelson mở tỷ số ở phút 27 bằng cú đá bồi rất mạnh sau khi thủ môn Lee Man Warriors đẩy cú sút của Lucas Silva.

Cũng ở thời điểm này của hiệp thứ hai, đại diện V.League nhân đôi cách biệt. Lần này, 2 cầu thủ tạo nên bàn mở tỷ số đổi vai cho nhau.

TP.HCM thắng trận ra quân giải U19 nữ VĐQG 2024

Chiều 18/9, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, diễn ra lễ khai mạc và lượt trận mở màn giải bóng đá nữ U19 VĐQG - Cúp Acecook 2024. Giải có 6 đội tham gia gồm: Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, TP.HCM, Thái Nguyên T&T, Sơn La và Zantino Vĩnh Phúc.

Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về để tính điểm xếp hạng chung cuộc. Giải đấu diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 19/10 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (lượt đi) và SVĐ Hà Nam (lượt về).

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu giữa nữ TP.HCM và Zantino Vĩnh Phúc - đội bóng được đánh giá là ẩn số của giải.

u19-nu-tphcm-15557.jpeg
U19 nữ TP.HCM có chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: VFF

Đại diện phía Bắc xây dựng hệ thống phòng ngự chắc chắn với đội trưởng Phương Thảo, Hà Thị Hào hay Trà My. Trong hiệp 1, TP.HCM thi đấu tốt hơn nhưng không nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút 90+2, từ pha đá phạt bên phía cạnh trái, Huỳnh Thị Kim Hoa băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu cho TP.HCM.

Vua phá lưới World Cup 1990 qua đời ở tuổi 59

Cựu tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Italy, Salvatore "Toto" Schillaci đã qua đời ở tuổi 59, bệnh viện Palermo - nơi ông được điều trị ung thư ruột kết - cho biết vào thứ Tư.

0fe32910-759f-11ef-a833-71f7cec590d4.jpg
Salvatore Schillaci giành Giầy vàng và Quả bóng vàng ở kỳ giải lớn duy nhất sự nghiệp World Cup 1990.

Schillaci nổi tiếng khắp thế giới tại World Cup 1990, nơi ông tỏa sáng giúp đội tuyển Italy với tư cách chủ nhà giành vị trí thứ 3 tại giải đấu khi ghi 6 bàn thắng để giành giải Chiếc giày vàng. Những nỗ lực cá nhân của ông thậm chí còn được đền đáp khi đánh bại Lothar Matthaus và Diego Maradona để giành giải Quả bóng vàng với tư cách là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Tuy nhiên, đây chỉ là khoảnh khắc đáng nhớ duy nhất ông từng trải qua ở cấp độ đội tuyển. Schillaci chỉ ghi thêm một bàn nữa vào lưới Na Uy vào năm 1991, và khép lại sự nghiệp cùng Azzurri với 6 bàn sau 16 trận.

Theo xác nhận từ bệnh viện Palermo (Italy), nơi Schillaci nhập việc 11 ngày trước đó để điều trị ung thư ruột kết, cựu tiền đạo này đã qua đời vào sáng thứ Tư. CLB Palermo, nơi Schillaci bắt đầu sự nghiệp từ đội trẻ, cho biết trong một tuyên bố: “Palermo FC, cùng với Chủ tịch Dario Mirri và toàn thể gia đình City Football Group, xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất về sự ra đi đột ngột của Salvatore Schillaci, và chia buồn cùng gia đình Francesco Di Mariano”

Thanh Nga