Quốc tế

Ông Trump có thể gặp Tổng thống Zelensky vào tuần tới

Mỹ Nga 19/09/2024 07:15

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết, ông có thể gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào tuần tới.

capture.png
Cựu Tổng thống Donald Trump (phải) gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi tháng 9/2019. Ảnh: Reuters

Theo đài RT ngày 19/9, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết, ông có thể gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào tuần tới trong chuyến thăm Mỹ.

“Có lẽ là có” - Reuters dẫn lời ông Trump khi trả lời câu hỏi về khả năng gặp nhà lãnh đạo Ukraine.

Tuy nhiên, ông Trump không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trước đó, vào ngày 19/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một cuộc điện đàm "rất tốt đẹp" với Tổng thống Ukraine Zelensky. Cuộc điện đàm giữa hai chính trị gia đánh dấu cuộc trò chuyện đầu tiên của họ kể từ khi ông Trump rời Nhà Trắng năm 2021 và diễn ra 1 ngày sau khi ông chính thức nhận đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, cũng như ông Trump vừa trải qua "vụ ám sát gây sốc ở Pennsylvania".

Ứng cử viên tổng thống Donald Trump đã nhiều lần đưa ra tuyên bố rằng, nếu thắng cử, ông sẽ sắp xếp các cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine. Ngoài ra, ông Trump cho biết, ông sẽ giải quyết tình hình Ukraine trước khi trở thành tổng thống.

Trong khi đó, ngày 18/9, điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng John Kirby cho biết, Mỹ vẫn chưa sẵn sàng thông báo về khả năng diễn ra cuộc gặp mới giữa Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Zelensky tại Nhà Trắng, hoặc ở New York bên lề kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

“Hôm nay tôi không có thông tin gì để thông báo về điều đó”, ông Kirby nói với các phóng viên trong cuộc họp báo ngắn, bình luận về khả năng diễn ra các cuộc đàm phán mới giữa ông Biden và Zelensky tại Nhà Trắng hoặc ở New York.

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, Tổng thống Biden sẽ phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 24/9 và cũng sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo thế giới trong sự kiện này.

Mỹ Nga