Thể thao

Những điểm tựa trong chuyến hành quân đến sân Pleiku của Sông Lam Nghệ An

Xuân Quý 19/09/2024 09:26

Mặc dù chuyến đi đến sân Pleiku dự báo rất nhiều khó khăn đang chờ đợi. Nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn có những lý do để có được 1 kết quả thuận lợi ngay trên sân đội bóng phố Núi.

Michael Olaha hung thần của Hoàng Anh Gia Lai

Những lần đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai là những lần Michael Olaha luôn chơi với hơn 100% phong độ. Đội bóng phố núi là con mồi ưa thích của tiền đạo người Nigeria khi đã ghi 4 bàn thắng sau các lần gặp gỡ. Và mỗi khi Michael Olaha nổ súng thì đội bóng xứ Nghệ thường có 3 điểm trọn vẹn.

thuy3468.jpg
Tiền đạo Michael Olaha luôn có duyên mỗi khi gặp Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Do đó, cái duyên của Michael Olaha trước Hoàng Anh Gia Lai là điểm tựa lớn nhất của Sông Lam Nghệ An trong chuyến hành quân đến sân Pleiku này. Và tiền đạo người Nigeria cũng đang rất khao khát mở tài khoản ở mùa giải năm nay.

Thành tích đối đầu tốt với đội bóng phố núi

Trong 13 đối thủ tại V.League năm nay thì Hoàng Anh Gia Lai là đối thủ mà đội bóng xứ Nghệ có được tỷ lệ thắng cao nhất. 20 trận đối đầu gần đây nhất với đội bóng phố núi, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng 12 trận, hòa 6 trận và chỉ để thua 2 trận. 1 con số đem lại sự tự tin cho các cầu thủ Sông Lam Nghệ An trong chuyến làm khách tại Pleiku.

uploaded-diepthanhbna-2023_12_17-_thuy8993-4071.jpg
Tiền đạo trẻ Ngô Văn Lương ghi bàn thắng giúp Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng ở trận lượt đi V.League 2023/2024. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Tuy vậy, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn cũng sẽ phải nỗ lực hết sức. Bởi lẽ, trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai gần đây nhất, đội bóng xứ Nghệ đã phải nhận thất bại 1-0 sau khi phung phí các cơ hội đầu trận.

Sự trở lại của các trụ cột

Trước chuyến làm khách khó khăn này đội bóng xứ Nghệ đã đón hàng loạt tin vui khi nhiều trụ cột trở lại sau chấn thương. Đó là trung vệ Hồ Khắc Lương, hậu vệ cánh Hồ Văn Cường hay tiền vệ Trần Nam Hải.

Đây đều là những quân bài chất lượng giúp cho huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn bớt đau đầu trong việc bố trí đội hình. Trong đó, trung vệ Hồ Khắc Lương nhiều khả năng được tái xuất để thay thế ngoại binh Sebastian Zaracho bị treo giò. Trong khi, hậu vệ trẻ Hồ Văn Cường sẽ giúp gia cố hành lang cánh của đội bóng xứ Nghệ.

460529866_572848785079144_2768802837614596865_n.jpg
Cầu thủ Trần Nam Hải hành quân cùng với đội đến sân Pleiku để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Ảnh: SLNA FC

Tuy vậy, Sông Lam Nghệ An vẫn còn thiếu vắng nhiều trụ cột do chưa bình phục chấn thương như Trần Đình Hoàng, Lê Nguyên Hoàng hay Phan Bá Quyền. Những cầu thủ này có lẽ phải đợi đến những vòng đấu ở tháng 10 mới có thể xuất trận.

Hy vọng, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ có những điều chỉnh hợp lý để phát huy những điểm mạnh của đội nhà, qua đó giành được 1 kết quả thuận lợi trên sân của Hoàng Anh Gia Lai.

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 21/9 trên sân vận động Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Xuân Quý