Xã hội

Tập huấn 'Nhạy cảm giới trong truyền thông' thúc đẩy bình đẳng giới

Minh Quân 20/09/2024 11:52

Sáng 20/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Nghệ An tổ chức lớp tập huấn "Nhạy cảm giới trong truyền thông" năm 2024.

tập huấn nhạy cảm giới_3
Các phóng viên báo chí, cán bộ truyền thông các huyện, thành, thị tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Minh Quân

Dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, thạc sĩ Lê Xuân Đồng - Chuyên gia về giới và phát triển xã hội; Nhà văn Trang Hạ, cố vấn truyền thông và xây dựng thương hiệu.

Tham gia lớp tập huấn có các phóng viên của một số cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; cán bộ làm công tác truyền thông tại các ban tuyên giáo, ban dân vận huyện ủy, thành ủy, thị ủy; công chức phòng văn hóa – thông tin các huyện, thành, thị.

tập huấn nhạy cảm giới
Ông Vi Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Minh Quân

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: “Nhạy cảm giới trong truyền thông” là một chủ đề không chỉ mang tính thời sự mà còn vô cùng quan trọng trong bối cảnh xã hội hiện đại, nơi mà nhận thức và hành vi về giới đang được quan tâm và thay đổi từng ngày.

tập huấn nhạy cảm giới_1
Nhà văn Trang Hạ chia sẻ kinh nghiệm về truyền thông bình đẳng giới. Ảnh: Minh Quân

Thông qua lớp tập huấn này, các học viên sẽ cùng nhau chia sẻ những vấn đề cơ bản về nhạy cảm giới, tìm hiểu các vấn đề và thách thức liên quan đến việc thể hiện và truyền tải thông tin về giới trong truyền thông. Đồng thời các đại biểu sẽ thảo luận về những cách tiếp cận và chiến lược hiệu quả để đảm bảo rằng, thông tin chúng ta truyền đạt không chỉ chính xác mà còn công bằng, tôn trọng sự đa dạng và quyền lợi của mọi cá nhân.

Tại lớp tập huấn, các học viên được các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giới và truyền thông cung cấp kiến thức về: Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới, lồng ghép giới, nhạy cảm giới trong các sản phẩm truyền thông.

tập huấn nhạy cảm giới_2
Các học viên trao đổi cùng chuyên gia. Ảnh: Minh Quân

Mục tiêu lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và năng lực truyền thông cho đội ngũ phóng viên báo chí, cán bộ truyền thông các huyện, thành, thị về bình đẳng giới; sự nhạy cảm giới và bảo vệ quyền lợi của nạn nhân khi viết bài, biên tập, phát thanh các tin, bài về bình đẳng giới và các vụ bạo lực giới, góp phần cùng cộng đồng và xã hội trong việc phòng chống và ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái./.

Minh Quân