Kinh tế

Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị lũ cuốn tại Anh Sơn

Quang An 21/09/2024 08:44

Chính quyền xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của chị P.T.T bị lũ cuốn trôi trong chiều 20/9, cách điểm bị nước cuốn khoảng 250m dưới hạ lưu.

Trước đó, vào hồi 15h15p ngày 20/9, trên địa bàn xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, chị P.T.T (sinh năm 1986) chở theo 2 con là N.P.M.H (học sinh lớp 5) và N.P.D.M (học sinh lớp 4), Trường Tiểu học Hoa Sơn. Khi đi đến cầu Ông Hân tại xóm 4, xã Hoa Sơn do nước dâng cao, chảy xiết nên đã cuốn trôi 3 mẹ con.

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân đã lập tức hô hoán và lao xuống dòng nước cứu được 2 cháu, riêng chị T và xe máy điện bị nước cuốn trôi.

bna_2.jpg
Nhiều địa phương tại huyện Anh Sơn nước dâng lên cao, chia cắt các xóm. Ảnh: P.V

Trước tình hình đó, cấp uỷ chính quyền xã, xóm 4 cùng bà con nhân dân đã triển khai các phương án tìm kiếm; đồng thời báo cáo lên lãnh đạo UBND huyện. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ huyện Anh Sơn sau khi nhận tin đã lên trực tiếp chỉ đạo chính quyền địa phương, huy động các lực lượng tìm kiếm.

Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày đã tìm thấy thi thể của chị T, cách địa điểm bị đuối nước khoảng 250m về phía hạ lưu.

Hiện thi thể của chị T đã được chính quyền làm thủ tục bàn giao cho gia đình, làm các thủ tục mai táng. Đảng uỷ, chính quyền, UBMTTQ xã Hoa Sơn phối hợp với chính quyền xã Tường Sơn kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua nỗi đau.

Được biết, chị T lấy chồng về huyện Thanh Chương và có 3 người con. Trong thời gian này, chị T đưa con về quê để tiện chăm sóc bố đẻ bị ung thư phổi, mẹ của chị T cũng mới qua đời chưa lâu. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hiện nay, các mạnh thường quân cũng đang kêu gọi hỗ trợ gia đình vượt qua nỗi đau mất mát này.

Quang An