Kinh tế

Nguy cơ sập cầu Khe Lòa ở Anh Sơn

Xuân Hoàng - Quang An 21/09/2024 18:33

Cầu Khe Loà trên đường 349D, đoạn qua xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn bị hư hỏng mố cầu, có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào.

Clip: X.Hoàng - Q.An

Có mặt tại xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn trong sáng 21/9 cho thấy, nước lũ trên các sông, suối dâng cao, chính quyền địa phương đã có phương án sẵn sàng sơ tán người dân khi cần thiết. Đặc biệt, tại cầu Khe Loà, trên đường liên huyện 349D bị sập một bên mố cầu, nguy cơ cao bị sập cầu bất cứ lúc nào.

bna_1.jpg
Cầu Khe Lòa bị sập mố sau những trận mưa lớn vừa qua. Ảnh: X.Hoàng

Quan sát cho thấy, mố cầu bị tách ra hẳn, phần đất phía dưới bị sạt lở nghiêm trọng, tạo thành hàm ếch, ăn sâu vào mặt đường, nước sông xói vào khiến mức độ sạt ngày càng lớn hơn.

Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo và căng dây hạn chế người qua lại, đồng thời cắt cử lực lượng công an, quân sự trực gác 24/24 giờ. Trước mắt, tuyệt đối cấm ô tô đi qua cây cầu này.

bna_3.jpg
Vết xói lở ngày càng lan rộng. Ảnh: Q.An

Được biết, cầu Khe Loà được xây dựng từ năm 1997, cầu dài gần 40m, rộng 3,5m, bắc qua sông Con, là tuyến giao thông chính của người dân các xã Bình Sơn, Thành Sơn, Thọ Sơn và các xã lân cận. Do vậy, người dân và chính quyền địa phương đang rất lo lắng nếu cầu sập sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như giao thương.

bna_2(1).jpg
Thành cầu có nguy cơ bị đổ xuống sông. Ảnh: X. Hoàng

Ông Dương Công Ngọc - Chủ tịch UBND xã Bình Sơn cho biết: Trước mắt, xã cắt cử lực lượng trực gác 24/24 giờ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Theo dõi sát sao tình hình thời tiết và mực nước sông để có phương án ứng phó kịp thời. Về lâu dài, địa phương mong muốn Nhà nước đầu tư làm cầu mới, vì cây cầu này đã xây dựng lâu năm, xuống cấp, lại nằm trên con đường huyết mạch từ Cây Chanh (Anh Sơn) về huyện Tân Kỳ, nên có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xuân Hoàng - Quang An