Thể thao

Sông Lam Nghệ An thất thủ ở Pleiku

Đức Anh 21/09/2024 21:28

Sông Lam Nghệ An đã thất thủ trước đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2024/25, Hoàng Anh Gia Lai.

bna_1(3).jpg
Kuku chưa thể có được bàn thắng cho SLNA. Ảnh: Chung Lê

Tại vòng 2 diễn ra chiều 20/9 trên sân vận động Pleiku, Sông Lam Nghệ An có chuyến làm khách tới phố núi để chạm trán đội bóng chủ nhà HAGL. Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn, bởi hiện Sông Lam Nghệ An đang trong bối cảnh bị tác động mạnh bởi cơn bão chấn thương và thẻ phạt.

Cụ thể, hàng loạt cầu thủ trụ cột như Nam Hải, Hồ Văn Cường, Khắc Lương, Lê Nguyên Hoàng, Phan Bá Quyền, Zaracho đều không thể góp mặt trong trận đấu thuộc vòng 2. Đây là cơn đau đầu không hề nhẹ đối với huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn, bởi trong tay ông hiện tại chỉ còn Văn Bình, Lê Văn Thành, Phan Văn Thành, Nguyễn Mai Hoàng, Trần Đình Hoàng là có thể đá trung vệ.

Nhằm tạo ra sự ổn định trong lối chơi, ban huấn luyện xứ Nghệ tiếp tục chọn sơ đồ 3-4-3 để tiếp cận trận đấu. Trong đó, 3 trung vệ được nhà cầm quân Anh Tuấn chọn trong đội hình xuất phát là Xuân Bình, Lê Văn Thành và Vương Văn Huy; bộ đôi chạy cánh được giao cho Bùi Thanh Đức và Long Vũ; 2 tiền vệ trung tâm là Quang Vinh và Mạnh Quỳnh; Olaha, Ngô Văn Lương được bố trí chơi tiền đạo cánh; trong đó, Kuku chơi cao nhất trên hàng công.

Bên kia chiến tuyến, Hoàng Anh Gia Lai tung ra đội hình không mấy khác biệt so với trận thắng tưng bừng trước Quảng Nam. Những trụ cột như Jairo, Quang Nho, Thanh Sơn, Ngọc Quang, Marciel, Jeferson, đều được góp mặt ngay từ đầu.

bna_2(4).jpg
SLNA gặp nhiều khó khăn trước các tình huống lên bóng của đôi chủ nhà. Ảnh: Chung Lê

Với tinh thần hưng phấn và lợi thế sân nhà, nên sau khi bóng lăn, Hoàng Anh Gia Lai đã nhanh chóng chiếm thế chủ động và kiểm soát trận đấu. Trong nửa đầu của hiệp đấu thứ nhất, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã tạo ra hàng loạt cơ hội có thể làm tung lưới Văn Việt (SLNA). Tuy nhiên, đội bóng phố núi đã không có đủ may mắn để mang về lợi thế dẫn điểm.

Đáng chú ý, ở phút 26, Bảo Toàn (HAGL) đi bóng rất tốt bên cánh trái và lật vào như đặt, nhưng bên trong Minh Vương lại mất trụ trong tình huống khống chế.

Sau nhiều pha tấn công đa dạng, đội bóng phố núi đã có được điều mình cần ở phút 36 của trận đấu. Đáng chú ý ở trận này HAGL liên tục sử dụng bài "xuống biên, tạt bóng vào khu cấm địa" và cuối cùng phương án này cũng thành công. Sau một tình huống chồng biên bên cánh trái, Du Học thực hiện quả tạt bổng và Ngọc Quang bật cao đánh đầu khó, làm bó tay Văn Việt, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng vượt lên, HAGL đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhường quyền kiểm soát bóng cho SLNA. Đội khách đẩy cao đội hình nhưng sức ép là không đủ để khiến hàng thủ của HAGL phải chao đảo. Ở phút bù giờ hiệp 1, HAGL có thêm một lần nữa đưa được bóng vào lưới của thủ môn Văn Việt. Tuy nhiên, trọng tài Đỗ Anh Đức đã xác định Ngọc Quang rơi vào thế việt vị trước khi sút tung lưới SLNA.

Sang hiệp 2, Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn tiếp tục yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng phố núi đã chơi đầy kín kẽ để hoá giải thành công các pha lên bóng của Sông Lam Nghệ An.

Bên cạnh phòng thủ hiệu quả, đội bóng phố núi còn tổ chức được nhiều đợt tấn công sắc bén.

Phút 66, Marciel có pha chọc khe thuận lợi để Ngọc Quang thoát xuống đối mặt với khung thành của Văn Việt, nhưng tiền vệ của HAGL đã không thắng được thủ môn đội khách. Phút 74, Quốc Việt tiếp tục đe dọa khung thành của Văn Việt với cú dứt điểm cận thành.

Trong những phút cuối trận, HAGL mới là đội chơi tốt hơn. Phút 83, Thanh Sơn thêm một lần nữa đe dọa khung thành SLNA với pha dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc. Sau nhiều nỗ lực, HAGL đã có được bàn nhân đôi cách biệt. Phút 90+4, Quốc Việt nhả bóng vừa tầm để Thanh Sơn đặt lòng chính xác hạ gục Văn Việt, ấn định chiến thắng 2-0 cho HAGL.

Việc có thêm 3 điểm trước SLNA, đội chủ nhà có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở V.League 2024/25. Đội quân của HLV Lê Quang Trãi tiếp tục dẫn đầu bảng sau vòng đấu này./.

Đức Anh