Thể thao

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC; CLB TP Hồ Chí Minh đánh bại á quân V-League

Thanh Nga 23/09/2024 07:17

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC với tỷ số 2-1; CLB TP Hồ Chí Minh có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

CLB TP Hồ Chí Minh đánh bại á quân V-League

Ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Bình Định ở vòng 2 V-League 2024-2025 tối 22/9, CLB TP Hồ Chí Minh có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

clb-tp-13271.jpg
CLB CLB TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Bình Định.

Lần đầu VAR được áp dụng trong trận đấu V - League diễn ra tại sân Quy Nhơn (Bình Định), song công nghệ này đã hai lần khước từ cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà. Sau 45 phút giằng co giữa hai đội, các bàn thắng bắt đầu xuất hiện ở hiệp đấu thứ 2, khi các cầu thủ tăng tốc, đẩy cao nhịp độ thi đấu.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC với tỷ số 2-1 dù sớm bị dẫn trước đầu hiệp 2.

truc_tiep_the_cong_viettel_vs_ha_noi_fc_17.jpg
Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC.

Xét toàn cục, đội chủ sân Mỹ Đình có trận đấu nhỉnh hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Hà Nội FC dù dẫn trước nhưng đó chỉ là một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Joao Pedro. Những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến đội bóng áo tím để thủng lưới 2 bàn trong những phút cuối. Danh Trung và Amarildo là những người ghi bàn cho Thể Công Viettel.
Với kết quả này, Thể Công Viettel có 4 điểm sau 2 trận còn Hà Nội FC vẫn dừng lại ở 3 điểm.

Sau Công Phượng, CLB Bình Phước tiếp tục tậu tân binh

CLB Bình Phước sẽ kí hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Trọng Phú sau khi có được bản hợp đồng bom tấn Nguyễn Công Phượng.

Theo nguồn tin của Báo điện tử VTC News, CLB Bình Phước vừa kí hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Trọng Phú. Cầu thủ sinh năm 1999 đang thuộc biên chế đội Thanh Hóa và vẫn còn 2 năm hợp đồng. Do đó, Bình Phước chi tiền mua lại Trọng Phú theo yêu cầu của HLV Nguyễn Anh Đức.

nguyen-trong-phu-23343265.jpg
CLB Bình Phước vừa kí hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Trọng Phú.

Trong quá khứ, Trọng Phú từng làm việc cùng HLV Anh Đức khi còn thi đấu cho CLB Long An. Thời điểm này, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm, giúp đội bóng miền Tây Nam Bộ có mùa giải ấn tượng. Nhưng khi trở lại với đội bóng quê hương Thanh Hóa, anh không thể cạnh tranh vị trí chính thức và ít khi được tung vào sân dù từ băng ghế dự bị.

Ngày 21/9, CLB Bình Phước gây sốc khi công bố tân binh Nguyễn Công Phượng. Anh chuyển đến thi đấu cho đội bóng miền Đông Nam Bộ theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Công Phượng xuất ngoại thi đấu cho Yokohama FC nhưng không thành công. Cựu tiền đạo HAGL nói lời chia tay đội bóng của J.League 2 vào ngày 15/9 và muốn trở lại Việt Nam thi đấu.

Kết quả Inter 1-2 Milan: Giành 3 điểm ở phút 89

Trận derby Milano giữa Inter vs Milan đã được định đoạt bởi bàn thắng ở phút 89 của Matteo Gabbia. Rossoneri giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để cân bằng điểm số với đối thủ.

Bị đánh giá thấp hơn khi trước vào trận derby với Inter Milan, tuy nhiên AC Milan mới là đội có bàn thắng trước nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Pulisic ngay phút thứ 10. Cầu thủ người Mỹ đã có tình huống kết thúc xuất sắc sau một pha đi bóng mạnh mẽ với cú sút chính xác vào góc thấp.

inter-vs-milan.jpg

Tới phút 89, khi nhiều người đã nghĩ về kết quả hòa thì Gabbia đã sắm vai người hùng của Milan. Trung vệ mang áo số 46 có pha lập công quý như vàng ấn định chiến thắng 2-1 cho thầy trò Fonseca ở trận derby thành Milan.

Đánh bại kình địch cùng thành phố với tỷ số 2-1, Milan vươn lên hạng 7 Serie A (8 điểm/5 trận), bằng điểm Inter nhưng xếp dưới 1 bậc vì kém hiệu số phụ.

Thanh Nga