Quốc tế

Ông Trump xác nhận chiến dịch năm 2024 là lần cuối tranh cử tổng thống

Hoàng Bách 23/09/2024 10:38

Ứng cử viên đảng Cộng hòa đã loại trừ khả năng chạy đua lần thứ ba vào Nhà Trắng.

66f0b63785f540528e1d394c.jpg
Ông Donald Trump. Ảnh: Getty Images

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Mỹ, Donald Trump, cho biết ông sẽ không nỗ lực tái tranh cử một lần nữa nếu thất bại trước Phó Tổng thống Kamala Harris vào tháng 11.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình truyền hình Full Measure phát sóng vào ngày 22/9, ông Trump đã được hỏi liệu ông có cân nhắc phát động một chiến dịch tranh cử khác trong 4 năm tới nếu lần này không thành công hay không.

"Không, tôi không nghĩ vậy… Tôi không thấy khả năng đó", cựu tổng thống trả lời, đồng thời cho biết ông vẫn lạc quan về việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay. “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ thành công”, ông nói.

Trước đó, ông Trump đã loại trừ khả năng tham gia một cuộc tranh luận khác với bà Harris, sau khi CNN thông báo rằng nữ ứng viên tổng thống đã chấp nhận lời mời tham gia một cuộc tranh luận vào ngày 23/10.

Bà Harris đã thay thế Tổng thống Joe Biden làm ứng cử viên của Đảng Dân chủ do lo ngại ngày càng tăng về khả năng đắc cử của ông Biden vì tuổi tác và sau cuộc tranh luận trên truyền hình với ông Trump vào tháng 6.

“Vấn đề đối với một cuộc tranh luận khác là nó diễn ra quá muộn”, ông Trump nói với những người ủng hộ tại một cuộc vận động ở Wilmington, North Carolina, giải thích rằng “việc bỏ phiếu đã bắt đầu”.

Trước đó, ông đã chỉ trích cuộc tranh luận trên ABC mà ông đã tham gia với bà Harris vào ngày 10/9 là “không trung thực” và “hoàn toàn dàn dựng”, trong khi nhiều đồng minh của ông cho rằng những người điều hành tranh luận đã thiên vị cho ứng viên đảng Dân chủ.

Ông Trump lập luận rằng bà Harris chỉ muốn một cuộc tái đấu "vì bà ấy đã thua" và nói rằng ông chỉ cân nhắc tham gia một cuộc tranh luận trực tiếp khác nếu nó được tổ chức trên một “kênh trung lập”.

Ông Trump đã được bầu làm tổng thống vào năm 2016 sau khi đánh bại bà Hillary Clinton. Ông đã mất chức tổng thống vào tay ông Biden vào năm 2020 và từ đó đến nay luôn khẳng định rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận.

Trong khi Hiến pháp Mỹ cấm một người đảm nhiệm chức vụ tổng thống quá 2 nhiệm kỳ, Trump đã từng gợi ý về ý tưởng “thương lượng” để có một nhiệm kỳ thứ ba nếu ông được tái đắc cử.

Hoàng Bách