Thể thao

Công Phượng và chuyện gia nhập Trường Tươi Bình Phước

Thanh Hưng 24/09/2024 11:01

Sau khi chia tay Yokohama (Nhật Bản), Công Phượng đã quyết định hồi hương để khoác áo đội bóng hạng Nhất Trường Tươi Bình Phước. Xét về mặt chuyên môn thì đây là một bước lùi trong sự nghiệp của tiền đạo Nghệ An.

Tính đến thời điểm này, Công Phượng là cầu thủ Việt Nam có nhiều lần "xuất ngoại" nhất khi lần lượt đầu quân cho Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc), Sint-Truiden (Bỉ) và Yokohama (Nhật Bản). Tuy nhiên, không một chuyến phiêu lưu nào đạt được kết quả như mong muốn.

cong-phuong-1555.jpg
Công Phượng trong màu áo Yokohama. Ảnh: Yokohama FC

Trong gần 5 mùa giải "mang chuông đi đánh xứ người", vị trí quen thuộc của tiền đạo sinh năm 1995 là trên băng ghế dự bị. Theo thống kê, cầu thủ mang biệt danh "Messi Việt Nam" chỉ có tổng cộng 17 lần được ra sân thi đấu với vỏn vẹn 536 phút, và không ghi được bàn thắng nào.

Đặc biệt là trong thời gian thi đấu tại Nhật Bản, Công Phượng chỉ được biết đến trong vai trò "phát tờ rơi ở ga tàu điện ngầm" và "pha cà phê ngon". Rõ ràng, việc Công Phượng có mặt "xứ sở mặt trời mọc", "xứ sở Kim Chi" và "xứ sở chocolate", thực chất chỉ mang tính thương mại, tương tự như Quang Hải, Văn Hậu, Xuân Trường, Tuấn Anh...

Hậu quả của những ngày tháng mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở "đất khách quê người" đó, Công Phượng bị sa sút phong độ thảm hại và thường xuyên phải lỡ hẹn với màu áo của Đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất Công Phượng khoác lên mình chiếc áo đỏ là trong trận giao hữu với Đội tuyển Palestine, diễn ra vào ngày 11/09/2023.

cong-phuong-binh-phuoc-3676.jpg
Công Phượng trong buổi lễ ký hợp đồng với Trường Tươi Bình Phước. Ảnh: CLB

Mặc dù đã có thông tin rời Yokohama từ khá lâu, nhưng Công Phượng vẫn không được các đội bóng tại V.League "trải thảm đỏ" mời về. Một trong những nguyên nhân khiến cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai khó tìm được bến đỗ mới ở sân chơi danh giá nhất của bóng đá Việt Nam, là mức phí lót tay cao (trên 6 tỉ đồng/năm).

Cuối cùng, Công Phượng đành chấp nhận đầu quân cho đại gia ở Giải hạng Nhất Quốc gia là Trường Tươi Bình Phước. Đồng ý gia nhập đội bóng mang biệt danh "Những chiến binh xanh", Công Phượng đã khép chuyến phiêu lưu đầy thất vọng trên đất Nhật Bản. Tiếc cho Công Phượng, tiếc cho nền bóng đá nước nhà.

Hy vọng rằng, Công Phượng sẽ thi đấu xuất sắc, góp phần giúp Trường Tươi Bình Phước hoàn thành mục tiêu tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2024/2025. Và cánh cửa trở lại Đội tuyển Việt Nam vẫn rộng mở với chân sút quê Nghệ An./.

Thanh Hưng