Xã hội

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai

Trọng Kiên 25/09/2024 12:33

Trong 2 ngày 24 và 25/9, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác phòng chống lũ ống, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất và tiến độ xây dựng công trình chiến đấu trên địa bàn các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông và Anh Sơn.

bna _ 2
Đoàn công tác kiểm tra các vị trí nguy cơ xảy ra sạt lở đất. Ảnh: Trọng Kiên

Kiểm tra công tác phòng chống lũ ống, lũ quét, các vị trí dễ bị ngập lụt và sạt lở đất các huyện phía Tây Nghệ An, đồng chí Đại tá Phan Đại Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao sự chủ động của các Ban Chỉ huy Quân sự huyện trong phối hợp với các đơn vị nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời huy động lực lượng giúp dân di dời nhân dân và tài sản đến nơi an toàn.

bna _ 4
Đoàn công tác nghe báo cáo tiến độ, chất lượng xây dựng công trình chiến đấu. Ảnh: Trọng Kiên

Dự báo trong thời gian tới, tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, lượng nước ở các sông tiếp tục lên nhanh, nhiều vị trí tiềm ẩn xảy ra ngập lụt cục bộ và sạt lở đất.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ Quân sự tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục làm tốt mọi công tác chuẩn bị về con người và phương tiện kỹ thuật. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng và đơn vị đóng quân trên địa bàn nắm chắc tình hình; thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm tra các khu vực có nguy cơ ngập lụt, lũ ống, lũ quét, vị trí dễ xảy ra sạt lở để kịp thời tham mưu cho chính quyền địa phương có phương án xử lý kịp thời; chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn huy động lực lượng dân quân lập biển cảnh báo, chốt chặn ở những nơi xung yếu, một số tuyến đường nguy hiểm, kịp thời hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển qua khu vực. Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực, thường xuyên báo cáo tình hình địa bàn về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh…

bna _ 5
Kiểm tra công tác xây dựng và chỉnh trang Ban Chỉ huy Quân sự huyện Con Cuông. Ảnh: Trọng Kiên

Kiểm tra tiến độ xây dựng, cũng như chất lượng, tình trạng kỹ thuật các công trình chiến đấu và Doanh trại một số Ban Chỉ huy Quân sự huyện, đồng chí Đại tá Phan Đại Nghĩa đã biểu dương, đánh giá cao sự tích cực, chủ động của các nhà thầu, lực lượng.

Mặc dù thời gian qua điều kiện thời tiết không thuận lợi, song để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cũng như điều kiện làm việc và sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ đơn vị thi công và các lực lượng đã không quản khó khăn, vất vả tích cực đẩy nhanh tiến độ, do đó đã đảm bảo yêu cầu về mặt kỹ thuật, chất lượng và tiến độ đề ra.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng yêu cầu trong thời gian tới, đơn vị thi công khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công, song phải bảo đảm các yêu cầu về mặt kỹ thuật và chất lượng công trình.

Trọng Kiên