Thể thao

Trụ cột hàng thủ tuyển Việt Nam khiến HLV Kim Sang-sik thở phào; Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa bình phục chấn thương

Thanh Thủy 26/09/2024 06:06

Trụ cột hàng thủ tuyển Việt Nam khiến HLV Kim Sang-sik thở phào; Trung vệ Raphael Varane chính thức tuyên bố giải nghệ; Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa bình phục chấn thương... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trụ cột hàng thủ tuyển Việt Nam khiến HLV Kim Sang-sik thở phào

Ngày 26/9, CLB Công an Hà Nội sẽ có cuộc tiếp đón Lion City Sailors trên sân nhà tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024-2025.

Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Polking cho biết, trận đấu với Lion City Sailors có ý nghĩa rất quan trọng với CLB Công an Hà Nội.

“Trận ngày mai rất quan trọng với chúng tôi. Mục tiêu của đội là giành 3 điểm để chiếm lợi thế trong cuộc đua vào bán kết”, ông Polking cho biết.

837ec26c56bef0e0a9af-17272582661691355628627.jpg
Bùi Hoàng Việt Anh đã có thể tập luyện trở lại sau chấn thương.

Đáng chú ý, trong cuộc trả lời phỏng vấn, nhà cầm quân mang 2 dòng máu Đức - Brazil cũng tiết lộ về tình trạng chấn thương của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

“Về cơ bản Việt Anh đã sẵn sàng tập luyện trở lại. Hiện cậu ấy đang tập với HLV thể lực của đội. Còn Trần Đình Trọng thì chưa thực sự sẵn sàng", HLV Polking cho hay.

Việc Bùi Hoàng Việt Anh có thể tập luyện và sẵn sàng trở lại thi đấu là tin vui với đội bóng ngành Công an. Đồng thời điều này cũng khiến HLV Kim Sang-sik trút được nỗi lo ở hàng thủ tuyển Việt Nam.

Trong lần hội quân tháng 9/2024, HLV Kim Sang-sik đã điền tên Bùi Hoàng Việt Anh vào danh sách triệu tập. Nhưng sau cùng, trung vệ sinh năm 1999 lại không thể lên tuyển vì dính chấn thương.

Man City tìm ra người thay Rodri

AS cho hay, Ban lãnh đạo Man City muốn bổ sung thêm nhân sự ở hàng tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2025. Đội ngũ điều hành của Man City tính đến các phương án thay thế Rodri và Zubimendi trở thành cái tên được cân nhắc nhiều nhất.

Zubimendi vốn là mục tiêu số một của Liverpool vào mùa Hè vừa qua. "The Kop" thậm chí đạt thỏa thuận trị giá hơn 50 triệu Bảng với Real Sociedad để có được sự phục vụ của tiền vệ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đến phút chót, Zubimendi quyết định ở lại đội bóng xứ Basque.

martin-zubimendi.jpg
Zubimendi từng thay thế vai trò của Rodri ở Tây Ban Nha tại Euro 2024.

Mức phí chuyển nhượng của Zubimendi sẽ không thành vấn đề với Man City. Nhà vô địch Euro 2024 có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 51 triệu Bảng với Real Sociedad, con số Man City dễ dàng đáp ứng.

Đội chủ sân Etihad đang có ngân sách rủng rỉnh sau khi bán Julian Alvarez cho Atletico với giá hơn 90 triệu Euro. Vấn đề còn lại với Pep Guardiola là phải thuyết phục thành công Zubimendi tới Anh thi đấu. Hè qua, Liverpool bất thành trong việc thuyết phục Zubimendi rời quê nhà.

Với phong cách thi đấu gần tương tự Rodri, cầu thủ 25 tuổi từng thay thế tốt vai trò của đàn anh trong trận chung kết Euro 2024 gặp tuyển Anh. Vì thế, dễ hiểu khi Man City muốn chiêu mộ Zubimendi.

Trung vệ Raphael Varane chính thức tuyên bố giải nghệ

Truyền thông Pháp, Italia và Tây Ban Nha đã đồng loạt đưa tin về việc Varane đang cân nhắc giã từ sự nghiệp sau khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào cuối tháng trước. Quá trình hồi phục không như mong đợi khiến trung vệ người Pháp quyết định chấm dứt hợp đồng với CLB Como và giải nghệ sớm hơn dự kiến.

Không lâu sau đó, Raphael Varane đã chính thức xác nhận quyết định của mình trên trang cá nhân. Anh chia sẻ: “Mọi điều tốt đẹp đều phải kết thúc. Tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc với những khoảnh khắc đã trải qua trong sự nghiệp. Giờ là lúc tôi nói lời chia tay với trò chơi mà chúng ta đều yêu thích”.

f6a21b8843b67aaf01c7dab905e35459.jpg
Raphael Varane quyết định treo giày ở tuổi 31. Ảnh: MUFC

Raphael Varane bắt đầu sự nghiệp từ lò đào tạo Lens trước khi gia nhập Real Madrid vào mùa Hè năm 2011, khi mới 18 tuổi. Tại đây, anh nhanh chóng khẳng định tên tuổi và trở thành một phần quan trọng trong đội hình của Los Blancos.

Trong suốt 10 năm khoác áo Real Madrid, Varane đã giành tổng cộng 18 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm 4 chức vô địch Champions League và 3 danh hiệu La Liga.

Sau khi rời Real Madrid vào năm 2021, Varane gia nhập Man Utd, nơi anh đã giành thêm 2 danh hiệu nữa, bao gồm Carabao Cup và FA Cup. Tuy nhiên, thời gian tại Man Utd không thành công như mong đợi do chấn thương liên miên. Mùa Hè năm nay, Varane chuyển đến CLB Como của Italia, nhưng lại gặp phải chấn thương chỉ sau 20 phút ra sân trận đầu tiên, buộc anh phải quyết định giải nghệ.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa bình phục chấn thương

Cách đây không lâu, Đoàn Văn Hậu đã sang Hàn Quốc để tiếp tục điều trị chấn thương. Được biết, nơi Văn Hậu đến là một bệnh viện nổi tiếng tại Hàn Quốc do HLV Kim Sang-sik giới thiệu.

Công ty đại diện của HLV Kim Sang-sik và Park Hang-seo cũng là đơn vị kết nối cho chuyến đi này. Lúc này đang có nhiều nghi vấn được đặt ra, liệu hậu vệ sinh năm 1999 đã sẵn sàng trở lại thi đấu. Nhưng theo tìm hiểu, Văn Hậu vẫn chưa bình phục hoàn toàn và chưa thể ra sân.

Với tình trạng hiện tại, cầu thủ người Thái Bình có lẽ cũng khó lòng cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2024.

f0e77e848c552a0b7344-1727244652954778487610.jpg
Đoàn Văn Hậu sang Hàn Quốc điều trị chấn thương.

Quay lại với tuyển Việt Nam, theo một nguồn tin tiết lộ, HLV Kim Sang-sik cùng các cộng sự đang tìm hiểu hàng loạt cầu thủ mới. Nhiều khả năng sẽ có thêm 3-4 tân binh được ông Kim triệu tập lên tuyển. Trong tháng 10/2024, đoàn quân áo đỏ sẽ có 2 trận giao hữu với Li Băng và Ấn Độ. Đây là 2 trận đấu quan trọng để tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup 2024./.

Thanh Thủy