Pháp luật

Cá nhân thuê lại đất trong khu công nghiệp thì có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

PL 26/09/2024 16:54

Tôi có thuê lại đất trong khu công nghiệp, vậy tôi có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?. Vấn đề quan tâm của ông Lê Thành Chung (Hưng Nguyên, Nghệ An).

Trả lời: Theo Khoản 3, Điều 37 Luật Đất đai năm 2024, cá nhân thuê lại đất trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao thì có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

- Trường hợp thuê đất, thuê lại đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê thì có quyền và nghĩa vụ quy định tại Khoản 1 Điều 37 Luật Đất đai năm 2024;

- Trường hợp thuê đất, thuê lại đất trả tiền thuê đất hằng năm thì có quyền và nghĩa vụ quy định tại Khoản 2 Điều 37 Luật Đất đai năm 2024.

Cá nhân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất mà được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất thì có quyền và nghĩa vụ như trường hợp không được miễn, không được giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Cá nhân sử dụng đất thuê của tổ chức, cá nhân không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 37 Luật Đất đai năm 2024 thì có quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về dân sự.

PL