Xã hội

Làm rõ nguyên nhân khiến 59 người trong 1 chung cư ở TP Vinh bị tiêu chảy

Tiến Hùng 26/09/2024 18:21

Trung tâm Y tế thành phố Vinh đã lấy mẫu nước sinh hoạt tại chung cư Golden City 3 để xét nghiệm sau khi ghi nhận 59 người sinh sống tại đây đồng loạt bị tiêu chảy.

Chiều 26/9, ông Hoàng Thế Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Vinh cho biết, đơn vị đã cử cán bộ tới chung cư Golden City 3 (xã Nghi Phú, TP. Vinh), lấy mẫu nguồn nước tại một số gia đình để đi xét nghiệm.

Động thái này diễn ra sau khi nhiều hộ dân tại chung cư này phản ánh, họ bị tiêu chảy đồng loạt, nghi do nguồn nước sạch của chung cư bị ô nhiễm.

Bể chứa nước tại chung cư.
Bể chứa nước tại chung cư. Ảnh: C.T.V

"Qua xác minh thì chung cư này có 107 hộ dân, với 350 nhân khẩu, nhưng đã có tới 59 người tại 36 hộ gia đình bị tiêu chảy. Sau khi mua nước sạch về, chung cư có một bể chứa nước ở trên tầng thượng, các hộ gia đình sử dụng nguồn nước đó để sinh hoạt. Hiện nay, phải chờ kết quả xét nghiệm mới rõ nguyên nhân", ông Tùng nói thêm.

Đại diện Ban Quản trị chung cư Golden City 3 cho biết, những ngày qua, cư dân ở tòa chung cư này bỗng dưng xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn... Ít ngày trước, nguồn nước ở chung cư này có mùi rất khó chịu. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã mang clo đến để xử lý bể nước tại chung cư.

Cơ quan y tế lấy mẫu nước đi xét nghiệm.
Cơ quan y tế lấy mẫu nước đi xét nghiệm. Ảnh: C.T.V


Một người dân sinh sống tại chung cư này cho biết, những người bị tiêu chảy đều sử dụng nước sinh hoạt từ bể chứa. Trong khi đó, các hộ gia đình mua nước đóng chai về sử dụng không có triệu chứng tương tự.

Báo Nghệ An sẽ tiếp tục cập nhật./.

Tiến Hùng