Quốc tế

Nhận định, dự đoán Newcastle United vs Man City: Thắng may mắn

Hùng Cường 27/09/2024 05:47

Trận đấu giữa Newcastle United vs Man City giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 19h30 ngày 28/9. Báo Nghệ An thống kê, phân tích phong độ, nhận định bóng đá và dự đoán tỷ số trận đấu này.

Thông tin lực lượng Newcastle United vs Man City mới nhất

Bộ tứ của Newcastle, gồm Callum Wilson (lưng), Sven Botman, Jamaal Lascelles (đều bị chấn thương đầu gối) và Lewis Miley (mắt cá), vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương, với Wilson dự kiến sẽ không trở lại cho đến sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia tiếp theo.

Nhận định Newcastle United vs Man City: Đại chiến không khoan nhượng

HLV Eddie Howe có thể cân nhắc thực hiện những thay đổi ở vị trí hậu vệ biên, khi Valentino Livramento và Lewis Hall có khả năng thay thế cho Kieran Trippier và Lloyd Kelly. Ở tuyến giữa, Sandro Tonali có thể cạnh tranh với Joe Willock để có cơ hội đá chính lần đầu tiên ở Premier League mùa này.

Cầu thủ đang có phong độ cao, Harvey Barnes, dự kiến sẽ được trao cơ hội đá chính bên cánh trái, tạo thành bộ ba tấn công cùng với Anthony Gordon và Alexander Isak. Cả hai tiền đạo này đều chỉ mới ghi được một bàn thắng trong 5 trận mở màn của Newcastle tại Premier League, do đó việc tìm kiếm sự hiệu quả trong tấn công là điều cần thiết cho đội bóng này.

Về phía Manchester City, họ đang đối mặt với sự thiếu vắng của tiền vệ ngôi sao Rodri, người đã dính chấn thương dây chằng đầu gối và có thể nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Hai cầu thủ khác là Oscar Bobb (gãy chân) và Nathan Ake (cơ) cũng đang trong quá trình hồi phục, trong khi Kevin De Bruyne, người đã bỏ lỡ hai trận gần nhất do chấn thương háng, vẫn đang bị nghi ngờ và sẽ được đánh giá trước giờ thi đấu.

Sau khi thực hiện 9 sự thay đổi trong chiến thắng ở Carabao Cup trước Watford hồi giữa tuần, HLV Pep Guardiola dự kiến sẽ đưa trở lại một số ngôi sao trụ cột cho trận đấu với Newcastle. Những cái tên như thủ môn số một Ederson, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Bernardo Silva và Erling Haaland, người đã ghi 10 bàn trong 5 trận Premier League mùa này, được kỳ vọng sẽ giúp Man City tạo ra sức mạnh và hiệu quả trong trận đấu quan trọng này.

Đội hình dự kiến Newcastle United vs Man City mới nhất

Newcastle United:

Pope; Livramento, Schar, Burn, Hall; Tonali, Guimaraes, Joelinton; Gordon, Isak, Barnes

Manchester City:

Ederson; Akanji, Dias, Gvardiol; Lewis, Kovacic; Savinho, Bernardo, Gundogan, Doku; Haaland

Nhận định bóng đá Newcastle United vs Man City mới nhất

Newcastle đã tích lũy được 10 điểm từ bốn trận mở màn Premier League, nhưng những kết quả này che giấu một khởi đầu không mấy thuyết phục. Họ đã phải chịu thất bại đầu tiên của mùa giải trước Fulham, thua 3-1 tại Craven Cottage. Hai bàn thắng trong 22 phút đầu của Raul Jimenez và Emile Smith Rowe đã giúp Fulham kiểm soát trận đấu, dù Harvey Barnes rút ngắn tỉ số cho Newcastle ngay phút đầu hiệp hai với bàn thắng thứ ba trong ba trận liên tiếp. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút bù giờ của Reiss Nelson đã giúp Fulham giành trọn ba điểm.

Newcastle United vs Man City highlights and reaction as Isak knocks Blues out of Carabao Cup - Manchester Evening News

Sau trận thua, HLV Eddie Howe thừa nhận rằng đây là "trận tệ nhất mà chúng tôi đã chơi" mùa này. Mặc dù Newcastle đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng ba điểm, người hâm mộ nhận thấy đội bóng cần cải thiện để duy trì vị trí cao trên bảng. Newcastle đã dự kiến thi đấu ở vòng ba Carabao Cup, nhưng trận gặp AFC Wimbledon đã bị hoãn do "lũ lụt nghiêm trọng", và sẽ được dời lại vào ngày 1 tháng 10 tại St James' Park.

Đối đầu với Man City, Newcastle sẽ tìm cách cải thiện phong độ, đặc biệt khi họ chỉ thắng một trong 33 lần gặp nhau gần nhất tại Premier League. Mặc dù Man City đã thực hiện 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát trong trận thắng 2-1 trước Watford ở Carabao Cup, họ vẫn duy trì được phong độ cao.

Man City sẽ bước vào trận đấu với quyết tâm kéo dài chuỗi bất bại lên con số 25, với kỷ lục ghi bàn 31 trận liên tiếp trước Newcastle trong lịch sử Premier League. Dù thiếu vắng ngôi sao Rodri, Pep Guardiola vẫn có nhiều cầu thủ chất lượng để lấp đầy khoảng trống, trong đó có Erling Haaland, người đang dẫn đầu hàng công.

Trận đấu diễn ra tại St James' Park sẽ rất sôi động, và Newcastle hy vọng sẽ thể hiện phong độ tốt để phục hồi sau trận thua cuối tuần. Tuy nhiên, với sức mạnh của Man City, nhà đương kim vô địch được dự đoán sẽ tiếp tục giành chiến thắng.

Dự đoán tỉ số Newcastle United vs Man City

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Newcastle United vs Man City như sau:

  • Sportsmole: Newcastle United 1-2 Man City
  • WhoScore: Newcastle United 0-1 Man City
  • Báo chúng tôi dự đoán: Newcastle United 1-2 Man City

Xem trực tiếp Newcastle United vs Man City khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Newcastle United vs Man City trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 19h30 ngày 28/9 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport, K+PM hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường