Thể thao

Tuyển futsal nữ Việt Nam vô địch giải quốc tế tại Thái Lan; Liverpool trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Mai Anh 29/09/2024 06:45

Tuyển futsal nữ Việt Nam vô địch giải quốc tế NSDF; Saigon Heat đăng quang vô địch Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2024; Liverpool trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam Vô địch giải quốc tế tại Thái Lan

Ở lượt đấu cuối cùng của giải giao hữu NSDF Women's Futsal Championship 2024 tại Thái Lan diễn ra vào ngày 28/9, đội tuyển futsal nữ Việt Nam có trận đấu quyết định đến ngôi vô địch với chủ nhà Thái Lan.

Trong hiệp 1, đội tuyển futsal nữ Việt Nam là những người khai thông bế tắc trận đấu với một pha phản lưới nhà của Jiraprapa ở nửa đầu trận đấu. Trước đó, đội trưởng Thanh Hằng có tình huống đi bóng bên cánh phải và tung ra đường tạt bóng khiến đối thủ phản lưới nhà.

ĐT futsal nữ Việt Nam lên ngôi vô địch giải quốc tế NSDF
ĐT futsal nữ Việt Nam lên ngôi Vô địch giải quốc tế NSDF

Khoảng thời gian sau đó, các cô gái chủ nhà Thái Lan liên tục uy hiếp cầu môn đội tuyển Việt Nam nhưng sự nhiệt huyết và máu lửa của các học trò HLV Nguyễn Đình Hoàng đã nhiều lần cứu bóng trước vạch cầu môn.

Nhưng đến phút 15, sự cố gắng của các cô gái Thái Lan đã được đền đáp bằng cú bắt vô lê chuẩn xác của Sangrawee ngoài vòng cấm từ cánh trái.

Phút 17, các cô gái Việt Nam có cơ hội trở lại dẫn trước khi được hưởng quả phạt đền 10m do Thái Lan phạm lỗi thứ 6. Trên chấm đá phạt trực tiếp, đội trưởng Thanh Hằng dứt điểm đập cột dọc đầy đáng tiếc. Đến 9 giây cuối hiệp 1, Thanh Hằng sửa sai với cú sút bồi từ trung lộ đưa Việt Nam trở lại dẫn trước.

Hiệp 2, đội tuyển futsal nữ Việt Nam phải chịu nhiều áp lực từ đội chủ nhà. Tuy nhiên, 19 phút thi đấu trôi qua, cầu môn futsal nữ Việt Nam vẫn được bảo toàn trước các đợt tấn công từ tuyển futsal nữ Thái Lan. Đến 35 giây cuối trận, Thái Lan thành công gỡ hòa 2-2.

Chung cuộc, dù bị chủ nhà Thái Lan cầm hòa 2-2 nhưng đội tuyển futsal nữ Việt Nam vẫn giành ngôi Vô địch giải giao hữu quốc tế với 4 trận bất bại (10 điểm).

Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan với 7 điểm sau 4 trận đấu xếp ở vị trí thứ Ba tại giải đấu. Đội xếp Nhì là tuyển futsal Trung Quốc (9 điểm), đội đã đánh bại Thái Lan trong ngày khai mạc.

Saigon Heat đăng quang Vô địch Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2024

Tối 28/9, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra trận đấu chung kết thứ ba giữa hai đội Cantho Catfish và Saigon Heat trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2024.

Saigon Heat đã chiến thắng 2 trận trong loạt thi đấu chung kết VBA 2024 trước đối thủ là Cantho Catfish. Đội bóng miền Tây Cantho Catfish đang có 2 ngoại binh thi đấu xuất sắc, nhưng để có thể đối phó được dàn cầu thủ nội binh chất lượng cùng bộ khung thi đấu với nhau nhiều năm của Saigon Heat thì vẫn cực kỳ khó khăn.

Saigon Heat liên tục áp đảo trước đối thủ là Cantho Catfish.
Saigon Heat liên tục áp đảo trước đối thủ là Cantho Catfish.

Ngay từ hiệp thi đấu đầu tiên, Saigon Heat đã thể hiện được phong độ của mình trong lối chơi áp đảo khi liên tục vươn lên dẫn trước. Cantho Catfish cũng không hề thua kém đối thủ khi họ chỉ để bị dẫn với tỷ số 21-24. Sang hiệp thi đấu thứ 2, Saigon Heat vẫn liên tục dẫn trước nhờ đội hình với những cá nhân thi đấu nổi trội. Còn về Cantho Catfish, họ vẫn đang thi đấu rất nỗ lực và đuổi kịp tốc độ ghi điểm của Saigon Heat. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2, Saigon Heat dẫn trước Cantho Catfish với tỷ số 42-41.

Trong hiệp 3, Cantho Catfish thi đấu rất tốt và có thời điểm vươn lên dẫn trước nhưng các cá nhân xuất sắc của Saigon Heat đã lên tiếng và giúp đội họ vươn lên. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 3, Saigon Heat dẫn trước với tỷ số 64-62. Tới hiệp cuối, mặc dù Cantho Catfish đã khởi đầu rất tốt và vươn lên dẫn trước nhưng điều đó là chưa đủ để đội bóng miền Tây có được chiến thắng trước một đội hình có bộ khung hoàn hảo cũng như nhiều ngôi sao nội binh như Saigon Heat.

Kết thúc trận đấu, Saigon Heat giành chiến thắng 95-83 trước Cantho Catfish. Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Elijah Weaver với 30 điểm ghi được. Với chiến thắng này, Saigon Heat chính thức vô địch giải VBA 2024.

Liverpool trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Ở trận đấu giữa Wolves vs Liverpool tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25, đội khách dù không chơi quá lấn lướt nhưng vẫn có được thắng lợi 2-1. Với kết quả này, Liverpool đã "đòi" lại được ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Trận đấu giữa Wolves và Liverpool trên sân Molineuxdiễn ra đầy kịch tính với nhiều tình huống đáng chú ý ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với lợi thế sân nhà, Wolves chủ động trong việc kiểm soát bóng và tạo ra một vài cơ hội. Phút thứ 5, Jean-Ricner Bellegarde thử sức với một cú sút từ bên ngoài vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Alisson của Liverpool đã kịp thời cản phá.

Khi đội khách vẫn còn chưa "nóng máy", Wolves tiếp tục uy hiếp cầu môn đối thủ. Phút 22, Matheus Cunha dứt điểm nguy hiểm vào góc trái khung thành, nhưng thủ môn Alisson đã có pha cứu thua xuất sắc. Những phút tiếp theo, Liverpool dần lấy lại thế trận và đẩy ngược sức ép về phía Wolves.

Nhưng phải tới phút 45+2, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ. Từ cánh trái, Jota tạt bóng chính xác cho trung vệ Konate băng vào đánh đầu tung lưới Wolves. 1-0 cho Liverpool.

Sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép. Mohamed Salah và Jota là những nhân tố chủ chốt tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm của đội khách.

alah nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool trên chấm phạt đền
Salah nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên, Wolves bất ngờ có bàn quân bình tỷ số. Phút 57, Rayan Ait-Nouri chớp lấy cơ hội ghi bàn giúp Wolves gỡ hòa 1-1 sau tình huống mà Konate và Alisson không hiểu ý nhau.

Đáng tiếc, niềm vui của Wolves không kéo dài lâu, chỉ 4 phút sau họ phải chịu penalty khi Semedo đẩy ngã Jota. Cơ hội tới tay Salah và ngôi sao người Ai Cập đã thực hiện thành công để ấn định thắng lợi 2-1 cho Liverpool.

Với kết quả này, Liverpool đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay ĐKVĐ Man City còn Wolves đứng bét bảng khi mới có 1 điểm.

Cole Palmer đi vào lịch sử Premier League

Tối 28/9 (giờ Hà Nội), Cole Palmer thi đấu chói sáng giúp Chelsea thắng ngược Brighton 4-2 ở vòng 6 Premier League mùa 2024/25.

"Ngày thi đấu lên đồng của Palmer", "Ngả mũ trước Palmer", "Không còn từ ngữ nào để diễn tả cho sự xuất sắc của Palmer"... là loạt mỹ từ mà các trang báo Anh dành cho màn trình diễn của chân sút 22 tuổi trong trận đấu với Brighton.

Cựu sao Man City chỉ mất 10 phút để lập cú hat-trick. Trước khi hiệp 1 khép lại, Palmer nhanh chóng hoàn tất cú poker khiến hàng thủ Brighton choáng váng. Theo Opta, cựu trung phong Man City lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi 4 bàn trong hiệp 1.

Sau 6 vòng đấu mùa này, Palmer chạm mốc 6 bàn, 4 kiến tạo. Chỉ duy nhất Erling Haaland có thành tích đóng góp bàn thắng ngang với Palmer (10 bàn). Tính riêng tại Premier League mùa giải trước, Palmer ghi tới 22 bàn và có 11 pha kiến ​​tạo, con số vượt trội so với bất cứ ngôi sao nào khác ở giải đấu.

Cole Palmer quá hay.
Cole Palmer quá hay.

Hồi đầu mùa, HLV Enzo Maresca xếp Palmer chơi ở vị trí cánh phải. Song, chỉ khi được kéo vào giữa và chơi tự do, cầu thủ này mới phát huy hết những phẩm chất tốt nhất. Ngôi sao người Anh có nhãn quan, kỹ thuật, sự khéo léo và cả khả năng dứt điểm lẫn chuyền bóng tốt.

Với sự nổi lên của Palmer trong vai trò "số 10" ở Chelsea hiện tại, tuyển Anh có quyền mơ về việc sở hữu một tiền vệ tấn công xuất chúng mới.

Hai siêu phẩm định đoạt đại chiến Bayern - Leverkusen

Rạng sáng 29/9, trên sân Allianz Arena, Bayern và Leverkusen cống hiến cho người hâm mộ trận cầu xứng đáng là "Siêu kinh điển" của bóng đá Đức hiện tại. Bayern thay thế bộ mặt bạc nhược trong trận thua 0-3 ở mùa trước bằng màn trình diễn đầy ấn tượng trước sự cổ vũ của khán giả nhà.

Nhà cựu vô địch Đức làm chủ thế trận bằng tỷ lệ kiểm soát bóng 69%, đi kèm với đó là 19 cú sút, con số gấp hơn 6 lần lần so với đội đương kim vô địch (3 cú sút).

Leverkusen lép vế hoàn toàn và chỉ sở hữu tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ là 0,14, con số quá thấp so với chủ nhà (1,16). Dù vậy, họ mới là đội mở tỷ số, sau cú sút xa hiểm hóc của Andrich ở phút 31.

Bayern Munich bị Leverkusen cầm hòa.
Bayern Munich bị Leverkusen cầm hòa.

Sau bàn thua, Bayern vẫn đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa sau một siêu phẩm của Aleksandar Pavlovic ở phút 39. Sau pha hãm bóng bằng ngực, cầu thủ người Đức vung chân đưa bóng đi với vận tốc 101,78 km/h, găm vào lưới Leverkusen.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về phía Bayern. Đội chủ nhà chơi nửa sân và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Dù vậy, Gnabry, Olise, Kimmich và Davies đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Gnabry đen đủi hơn cả. Phút 48, anh có hai cú sút liên tiếp từ cự ly gần. Thủ môn Hradecky đã bó tay nhưng bóng lại lần lượt đi trúng cột và xà.

18 cú sút được Bayern thực hiện nhưng hiệu quả chỉ ngang Leverkusen. Màn so tài tại Allianz Arena khép lại với tỷ số hòa 1-1. Bayern đứt mạch toàn thắng nhưng vẫn dẫn đầu Bundesliga với 13 điểm, trong khi Leverkusen đứng thứ 3 với 10 điểm.

Mai Anh