Quốc tế

Israel bắt đầu cuộc tấn công trên bộ có giới hạn ở miền nam Liban

Mỹ Nga 01/10/2024 07:08

Israel tuyên bố bắt đầu các cuộc tấn công hạn chế trên mặt đất nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah.

israel.png
Quân đội Israel ở phía bắc. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 1/10, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết quân đội của họ đã tiến hành các cuộc tấn công hạn chế trên bộ nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở khu vực biên giới ở miền nam Liban.

Lực lượng Không quân và pháo binh Israel đang hỗ trợ lực lượng mặt đất của IDF trong suốt chiến dịch, tấn công các mục tiêu quân sự.

“Theo các quyết định của cấp chính trị, vài giờ trước, IDF đã tiến hành các cuộc tấn công có giới hạn, cục bộ và có mục tiêu, dựa trên thông tin tình báo chính xác, nhằm vào các mục tiêu và cơ sở hạ tầng của Hezbollah ở miền nam Liban” – quân đội Israel cho biết trên kênh Telegram của mình ngày 1/10.

Trước đó, giới chức Mỹ cho biết, lực lượng đặc nhiệm Israel đã thực hiện một số cuộc đột kích vào lãnh thổ Liban, gần biên giới 2 nước vào sáng 30/9 để thu thập thông tin tình báo và phá hủy đồn bốt của Hezbollah trên địa bàn.

Một quan chức giấu tên của Mỹ mô tả những cuộc đột kích là "những cuộc tấn công nhỏ, rất chính xác, rất có mục tiêu" nhắm vào khả năng của Hezbollah.

Phía Mỹ không coi đây là các cuộc tấn công trên bộ của Israel, song họ tiếp tục chuẩn bị cho kịch bản Israel tiến hành chiến dịch tấn công trên bộ có giới hạn vào Li Băng trong những ngày tới.

Về phía Hezbollah, lực lượng này tuyên bố đã sẵn sàng đối phó với một cuộc tấn công đổ bộ của Israel. Iran cũng cảnh báo đáp trả những hành động gần đây của Israel khiến hơn 1.000 người ở Liban thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương.

Mỹ Nga