Kinh tế

Tương Dương huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả lũ quét

Thanh Phúc - Hoài Thu 01/10/2024 11:22

Hiện nay, các tuyến đường vào xã Lượng Minh của huyện Tương Dương vẫn bị chia cắt, chưa thể đi qua do đất đá vùi lấp. Công tác khắc phục đang gặp rất nhiều khó khăn.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Hòe, Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện Tương Dương, ngay trong sáng 1/10, huyện đã tổ chức họp khẩn để đưa ra các phương án khắc phục. Theo đó, đã cử lực lượng công an, quân sự cắt sạt lở, đi bộ vào bản để hỗ trợ người dân dọn dẹp; Huy động máy móc để san gạt các điểm đất đá vùi lấp đường; Cử lực lượng y tế vào xử lý nguồn nước để phục vụ sinh hoạt của nhân dân.

“Người dân bị ngập nhà cửa đang tá túc tại các hộ dân ở nơi không bị ngập. Khó khăn nhất hiện nay là nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng, người dân thiếu nước sinh hoạt. Bên cạnh đó, tuyến đường từ Xá Lượng đi vào, từ Bảo Thắng (Kỳ Sơn) sang cũng bị sạt lở, không thể thông tuyến. Hai cột điện có nguy cơ đổ gãy do bị xói lở, nếu không khắc phục kịp thời dễ mất điện toàn tuyến”, ông Hoè cho biết.

Hiện tại, nguy cơ sạt lở rất cao, diễn biến phức tạp, do đó, huyện Tương Dương cấm đường, không cho người dân lưu thông qua các điểm sạt lở.

Một số hình ảnh người dân cùng các lực lượng bắt đầu dọn dẹp, khắc phục hậu quả lũ quét:

bna_1(2).jpg
Lực lượng quân sự giúp các hộ dân dọn dẹp bùn đất. Ảnh: T.P
bna_ghep.jpg
Lực lượng công an cùng bà con đẩy bùn non ra ngoài. Ảnh: H.T
di dân
Bộ đội hỗ trợ phụ huynh đưa con em về nhà an toàn. Ảnh: T.P
bna_2(3).jpg
Người dân tập trung khắc phục hậu quả lũ quét. Ảnh: H.T
nguy hiểm
Nước sông tiếp tục chảy xiết, nguy cơ sạt lở cao. Ảnh: T.P
chưa thông
Huyện cắt cử lực lượng túc trực, cấm người dân qua lại để đảm bảo an toàn. Ảnh: H.T

Thanh Phúc - Hoài Thu