Giải trí

Nhạc sĩ 'Mắt nai cha cha cha': Tôi sống lạc quan sau biến cố tai nạn

Thạch Anh 01/10/2024 16:16

Sau biến cố tai nạn, Sỹ Luân nhìn nhận cuộc sống theo hướng tích cực, lạc quan hơn. Ngoài nghệ thuật, anh còn tất bật với công việc giảng dạy, truyền lửa cho các học trò.

Năm 2009, Sỹ Luân từng gặp tai nạn giao thông khiến bản thân mất trí, sống như một đứa trẻ thiểu năng. Chính điều đó khiến nhạc sĩ Cún yêu có thời gian dài vắng bóng trong showbiz. Trải qua 5 năm điều trị bằng những cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, gặp không ít khó khăn nhưng nam nhạc sĩ cảm thấy may mắn vì hiện tại, cuộc sống của anh đã ổn định.

Nhạc sĩ 'Mắt nai cha cha cha': Tôi sống lạc quan sau biến cố tai nạn- Ảnh 1.
Sỹ Luân hoạt động trong vai trò ca sĩ, nhạc sĩ. Anh nổi tiếng với loạt ca khúc như Mắt nai cha cha cha, Cún yêu, Tuổi hồng…Ảnh: BTC

Nhìn lại biến cố đã qua, Sỹ Luân bộc bạch anh cảm thấy biết ơn vì: “Tôi không thấy đây là điều xui xẻo mà ngược lại, trong khoảng thời gian điều trị, tôi trân trọng và nhìn cuộc đời với sự tích cực, lạc quan hơn”. Bên cạnh đó, sao nam 8X cũng không quên gửi lời cảm ơn đến mẹ của mình vì đã luôn là chỗ dựa tinh thần cho anh trong lúc khó khăn.

Khi cuộc sống đã trở lại bình thường, bên cạnh hoạt động nghệ thuật, tác giả ca khúc Mắt nai cha cha cha còn tham gia công tác giảng dạy, truyền đạt kinh nghiệm đến các thế hệ tiếp nối. “Với kinh nghiệm gần 30 năm trong việc sáng tác, tôi muốn đào tạo ra một thế hệ học trò mà các bạn thật sự yêu âm nhạc, thấy được những giá trị lâu dài của tác phẩm và học ra phải kiếm được tiền”, anh bày tỏ.

Bên cạnh truyền đạt kinh nghiệm sáng tạo âm nhạc, Sỹ Luân cũng không quên nhắc nhở các học trò về đạo đức làm nghề: “Tôi muốn các thế hệ tiếp nối có nhiều thành công hơn và trở thành những ngôi sao nhưng có cách sống của một người bình thường. Bạn có quyền trở thành ngôi sao khi bước lên sân khấu nhưng khi rời khỏi đó, các bạn là đều là người bình thường”.

Nhạc sĩ 'Mắt nai cha cha cha': Tôi sống lạc quan sau biến cố tai nạn- Ảnh 2.
Sỹ Luân hào hứng khi làm giám khảo chương trình Biến hóa bất ngờ. Ảnh: NVCC

Trước những sáng tác biến tấu gây tranh cãi vì câu từ và nội dung nhạy cảm nhưng vẫn được đông đảo giới trẻ hưởng ứng nồng nhiệt, Sỹ Luân nêu quan điểm: “Đối với tôi, nghệ thuật là một thế giới đa màu sắc, mỗi nhạc sĩ tạo ra một tác phẩm đều có một thế giới quan của mình. Ca khúc của các bạn được nhiều người biết đến với sự tích cực hay tiêu cực đều phụ thuộc vào nhu cầu của các bạn. Tuy nhiên, thông qua giá trị sản phẩm thì người nghe nhìn thấy được trình độ tri thức của người viết. Để tạo dấu ấn trong âm nhạc mà vịn vào những điều tiêu cực, tôi thấy đó là một sự nguy hiểm vì bạn đi ngược lại tinh hoa của nền âm nhạc và phản cảm với xã hội”.

Tác giả ca khúc Cún yêu cũng cho rằng từng có nhiều nghệ sĩ sử dụng công thức scandal để thu hút của công chúng khi ra mắt các sản phẩm âm nhạc, nhưng phần lớn đều bị tác dụng ngược, gây mất thiện cảm trong lòng công chúng. Cũng chính vì lý do này mà nam nhạc sĩ không quên nhắc nhở đến các học trò, những thế hệ tiếp nối thận trọng khi ra mắt sản phẩm.

Mới đây, Sỹ Luân gây chú ý khi góp mặt trong tập 13 chương trình Biến hóa bất ngờ (dự kiến lên sóng ngày 3.10 trên THVL1). Anh cùng với hai giám khảo khác là Đại Nghĩa, Nguyên Vũ theo dõi màn hóa thân của các thí sinh. Nam nhạc sĩ bày tỏ: “Tôi không thể ngờ được các bạn hát giọng của người khác mà lại giống trong từng cách lấy hơi, từng tiếng nấc, cao độ... Dù theo dõi qua màn ảnh hay xem trực tiếp, tôi đều thấy các bạn rất tài năng, linh hoạt trong việc xử lý chất giọng của mình và tôi dành sự nể phục đến các bạn vì tôi không thể làm được điều này”.

Thạch Anh