Quốc tế

Nhận định, dự đoán Arsenal vs Southampton: Pháo thủ thắng đậm

Hùng Cường 04/10/2024 09:00

Trận đấu giữa Arsenal vs Southampton giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 21h00 ngày 5/10. Báo Nghệ An thống kê, phân tích phong độ, nhận định bóng đá và dự đoán tỷ số trận đấu này.

Thông tin lực lượng Arsenal vs Southampton mới nhất

Cuộc khủng hoảng hàng thủ của Mikel Arteta tại Arsenal tiếp tục khi Oleksandr Zinchenko (chấn thương bắp chân), Kieran Tierney (gân kheo) và Takehiro Tomiyasu (đầu gối) đều dự kiến sẽ vắng mặt trong trận đấu sắp tới. Ben White (háng) và Jurrien Timber (cơ bắp) cũng là những trường hợp nghi ngờ mới. Timber đã chỉ thi đấu một hiệp trong chiến thắng trước PSG, nơi Mikel Merino có màn ra mắt sau chấn thương kỳ lạ. Merino có khả năng đá chính thay cho Thomas Partey cuối tuần này.

Arsenal vs Southampton Prediction | Opta Analyst

Arsenal cũng sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Martin Odegaard (mắt cá chân), nhưng người thay thế là Kai Havertz có thể tỏa sáng. Havertz có cơ hội trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên ghi bàn trong năm trận liên tiếp tại Premier League trên sân Emirates kể từ Pierre-Emerick Aubameyang vào năm 2019.

Trong khi đó, Southampton cũng gặp khó khăn với việc Jack Stephens bị cấm thi đấu thêm hai trận do sử dụng ngôn ngữ xúc phạm, nâng tổng số trận treo giò của anh lên năm. Will Smallbone có khả năng trở lại sau chấn thương đùi cho trận đấu tại Bắc London, nhưng Gavin Bazunu (gân Achilles) và Kamaldeen Sulemana (mắt cá chân) vẫn chưa sẵn sàng.

Cựu thủ môn Arsenal, Aaron Ramsdale, sẽ trở thành thủ môn thứ chín từng đối đầu với Arsenal tại Premier League. Tuy nhiên, trong số tám người trước đó, chỉ Emiliano Martinez của Aston Villa giữ sạch lưới trong trận đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ vào năm 2020.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Southampton mới nhất

Arsenal:

Raya; Calafiori, Saliba, Gabriel, Kiwior; Havertz, Partey, Rice; Saka, Trossard, Martinelli

Southampton:

Ramsdale; Sugawara, Harwood-Bellis, Bednarek, Taylor; Downes, Aribo, Lallana; Fernandes; Dibling, Brereton Diaz

Nhận định bóng đá Arsenal vs Southampton mới nhất

Trong khi PSG vẫn giữ vững vị thế tại giải quốc nội sau kỷ nguyên của Kylian Mbappe, đội bóng Pháp tỏ ra thiếu sáng tạo tấn công trong trận đấu với Arsenal tại Emirates, nơi hai sai lầm của thủ môn Gianluigi Donnarumma đã tạo điều kiện thuận lợi cho đội chủ nhà. Donnarumma đã thất bại trong việc cản phá quả tạt của Leandro Trossard, giúp Kai Havertz ghi bàn. Tiếp theo, Bukayo Saka ghi một cú sút phạt thành công, khiến PSG gặp khó khăn.

Nhận định soi kèo Arsenal vs Southampton lúc 21h00 ngày 05/10/2024

Dù thường kiềm chế sau những chiến thắng, Mikel Arteta đã thể hiện sự thoải mái và vui vẻ khi Arsenal giành chiến thắng thứ ba liên tiếp trên sân nhà, dễ dàng hơn nhiều so với trận thắng nghẹt thở trước Leicester City trước đó. Chiến thắng trước Leicester đã giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ ba, chỉ kém Liverpool và Manchester City một điểm, và họ đã bất bại trong 15 trận trên mọi đấu trường kể từ khi bị Bayern Munich loại khỏi Champions League.

Arsenal hiện gần đạt cột mốc 400 trận thắng trên sân nhà tại Premier League, một thành tích chỉ có Manchester United làm được. Trong khi đó, Southampton đang có thành tích kém với 246 trận thua trên sân khách ở Premier League và đứng gần vị trí bét bảng. Huấn luyện viên Russell Martin có thể phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải nếu đội tiếp tục thất bại.

Southampton đã không thể ghi bàn trong trận đấu gần nhất trước Bournemouth, nơi họ để thủng lưới ba bàn trước khi gỡ lại một bàn. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội của Southampton chỉ đạt 4,4%, thấp nhất Premier League. Mặc dù có ba trận bất bại gần đây trước Arsenal, nhưng đội khách vẫn chưa từng thắng tại sân Emirates kể từ năm 1987. Trong bối cảnh đội bóng thiếu sức mạnh tấn công, hàng phòng ngự vững chắc của Arsenal có thể sẽ giữ sạch lưới, và nhiều khả năng Arsenal sẽ tìm ra cách để ghi bàn liên tục trong trận đấu này.

Dự đoán tỉ số Arsenal vs Southampton

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Arsenal vs Southampton như sau:

  • Sportsmole: Arsenal 4-1 Southampton
  • WhoScore: Arsenal 3-0 Southampton
  • Báo chúng tôi dự đoán: Arsenal 4-0 Southampton

Xem trực tiếp Arsenal vs Southampton khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Arsenal vs Southampton trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 21h00 ngày 5/10 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport, K+PM hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường