Thể thao

Bóng đá Tây Ban Nha: Girona ‘đội bóng một mùa’?

Thanh Hưng 04/10/2024 10:36

Sự xáo trộn về mặt nhân sự đang khiến đội bóng xứ Catalan thi đấu khá chật vật trong giai đoạn đầu của mùa giải 2024/2025.

Mùa giải năm ngoái, Girona chính là hiện tượng thú vị nhất không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn trên khắp châu Âu. Với phong độ xuất sắc của mình, thầy trò huấn luyện viên Michel đã cán đích ở vị trí thứ 3 tại La Liga, đứng ngay phía sau Real Madrid và Barcelona. Điều đáng chú ý là trên hành trình đáng nhớ đó, đội chủ sân Montilivi đã có những trận đấu "để đời", điển hình như 2 trận thắng trước Barcelona, với cùng tỷ số 4 - 2.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, mọi chuyện đang diễn ra không thực sự suôn sẻ với thầy trò huấn luyện viên Michel. Sức mạnh của Girona đã sa sút nghiêm trọng với sự ra đi của Eric Garcia, Aleix Garcia, Savinho, Pablo Torre và Artem Dovbyk. Những khoảng trống mà những cầu thủ vừa nêu để lại vẫn chưa được khỏa lấp trọn vẹn, dù huấn luyện viên Michel đã được bổ sung hơn 10 tân binh.

18122023girona.jpg
Girona vẫn chưa có được điểm số nào ở đấu trường UEFA Champions League. Ảnh: Eurosports

Hậu quả là Girona đang trải qua quãng thời gian thi đấu bết bát. Tính đến thời điểm này, Daley Blind và các đồng đội đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng của La Liga, sau 8 vòng đấu. Khoảng cách giữa họ với đội bóng giữ vị trí thứ 4 - Atletico Madrid, đang là 7 điểm. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, Girona sẽ tiếp tục bị các đối thủ phía trên bỏ lại phía sau trong cuộc đua tranh.

Không chỉ gây thất vọng ở La Liga mà thầy trò huấn luyện viên Michel còn thi đấu tệ hại ở đấu trường UEFA Champions League. Cụ thể, trong 2 vòng đấu đầu tiên ở sân chơi danh giá nhất của bóng đá châu Âu, Girona đều phải nhận thất bại hết sức đáng tiếc. Trước khi bị Feyenoord (Hà Lan) đánh bại với tỷ số 3 - 2 ngay tại sân Montilivi, Daley Blind và các đồng đội cũng đã phải rời nước Pháp với thất bại tối thiểu 0 - 1 bởi Paris Saint-Germain.

Dẫu sao, giới mộ điệu cũng không cảm thấy quá bất ngờ khi chứng kiến sự sa sút của Girona trong thời gian gần đây. Đơn giản là đội chủ sân Montilivi vẫn chỉ là hiện tượng nhất thời mà thôi. Muốn trở thành một thế lực thực sự, Girona cần phải có nền tảng tài chính hùng mạnh để xây dựng một đội hình chất lượng, giàu chiều sâu. Hãy nhớ là trong bóng đá chuyên nghiệp thì "có thực mới vực được đạo", "có bột mới gột nên hồ".

Xem ra, hành trình tiếp theo ở mùa giải 2024/2025 của thầy trò huấn luyện viên Michel sẽ đầy chông gai và thử thách. Cùng chờ xem, liệu đội chủ sân Montilivi có "hồi sinh" mạnh mẽ để thi đấu thành công ở La Liga, Cúp Nhà Vua và UEFA Champions League, sân chơi mà họ có lần đầu tiên được tham dự./.

Thanh Hưng