Giáo dục

Thầy giáo trẻ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được tuyên dương thủ khoa xuất sắc

Mỹ Hà 04/10/2024 15:51

Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc vừa được thành phố Hà Nội tổ chức và là hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Năm 2024 là năm thứ 22 thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc, thể hiện sự quan tâm của thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của lực lượng sinh viên. Qua đó, góp phần tôn vinh truyền thống hiếu học, chủ trương trọng dụng nhân tài, tạo phong trào học tập, nghiên cứu khoa học sâu rộng trong sinh viên, xây dựng xã hội học tập.

nam-sinh-nghe-an(1).jpeg
Hà Huy Công là 1 trong số 100 sinh viên xuất sắc được thành phố Hà Nội tuyên dương trong năm 2024. Ảnh: NVCC

Qua thống kê, trong số 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn được tuyên dương năm 2024 có 40 nam thủ khoa và 60 nữ thủ khoa; 76 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc; 24 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại giỏi; 38 thủ khoa xuất sắc là đảng viên, 62 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Về khối ngành học, có 21 thủ khoa thuộc khối ngành kỹ thuật, 39 thủ khoa thuộc khối ngành quản lý - văn hóa - xã hội, 13 thủ khoa thuộc khối ngành kinh tế và lần lượt 7, 6, 14 thủ khoa thuộc các khối ngành sư phạm, y - dược, lực lượng vũ trang.

Đây đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng, trong số đó nhiều thủ khoa là những đảng viên,“Sinh viên 5 tốt” các cấp. Các sinh viên cũng là những tấm gương về ý chí vượt khó vươn lên, sở hữu các công trình nghiên cứu khoa học giành giải thưởng trong nước cũng như quốc tế và những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

bna_thay-cong-2(1).jpeg
Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Sinh học, thầy giáo Hà Huy Công về công tác tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: NVCC

Trong danh sách những thủ khoa được tuyên dương của thành phố Hà Nội có sinh viên Hà Huy Công, tốt nghiệp ngành Sư phạm Sinh học, Khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trước đó, Hà Huy Công khi đang học tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu từng 2 lần đoạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học. Sau đó, anh quyết định chọn theo ngành Sư phạm Sinh học của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đầu năm 2024, sau 3,5 năm theo học đại học nam sinh đã tốt nghiệp với kết quả học tập xuất sắc khi đạt điểm GPA tuyệt đối 4.0. Trong quá trình học đại học, Hà Huy Công từng 2 lần đạt giải Nhất cuộc thi Olympic Sinh học sinh viên Việt Nam năm 2022 và 2023, giải cá nhân có điểm lý thuyết cao nhất cuộc thi Olympic Sinh học sinh viên Việt Nam lần thứ III năm 2023.

Anh cũng đạt giải Nhì Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023. Nhiều năm liền, anh đạt học bổng Odon Vallet cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc các năm.

Hiện sau khi tốt nghiệp, Hà Huy Công đang công tác tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Đây cũng là một trong rất ít học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học lựa chọn theo học ngành Sư phạm./.

Mỹ Hà