Xã hội

Hội nghị khoa học Bệnh viện Quân y 4Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe lực lượng vũ trang và nhân dân

Thu Hương 04/10/2024 16:06

Chiều 4/10, Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu IV tổ chức Hội nghị khoa học chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Bệnh viện (07/10/1956 - 07/10/2024)

Dự hội nghị có đại diện Cục Hậu cần Quân khu IV và về phía Bệnh viện Quân y 4 có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc.

bdb.jpg
Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thu Hương

Nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bệnh viện Quân y 4. Trong những năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học, ứng dụng phát triển kỹ thuật của Bệnh viện Quân y 4 đã có nhiều tiến bộ vượt bậc cả về số lượng và chất lượng trên tất cả các lĩnh vực như: Y học quân sự, nội khoa, ngoại khoa, cận lâm sàng… Nhiều đề tài thiết thực, khả thi, áp dụng rộng rãi trong công tác chuyên môn hằng ngày, góp phần phát triển ngành.

Trao kỷ niệ chuong
Trao Kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ. Ảnh: Thu Hương

Trong năm 2024, Bệnh viện Quân y 4 có 20 đề tài cấp cơ sở và 1 đề tài cấp tỉnh đã được nghiệm thu.

Hội nghị khoa học Bệnh viện Quân y 4 năm nay có 11 báo cáo khoa học; trong đó, có 5 báo cáo của Bệnh viện Quân y 4 và 6 báo cáo khoa học của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An, Trường Đại học Y khoa Vinh, Bệnh viện Quân y 268, Công ty Dược phẩm.

Nhiều báo cáo khoa học, công trình nghiên cứu được Hội đồng Khoa học đánh giá cao như: Phẫu thuật thay khớp gối, phẫu thuật cố định cột sống, bơm ciment qua đường ngoài cuống vào thân đốt sống, phẫu thuật sọ não, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ, điều trị tiêu sợi huyết, lọc máu liên tục, các kỹ thuật nội soi can thiệp… giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời giảm tỷ lệ chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị.

giang.jpg
Nghe báo cáo khoa học tại hội nghị. Ảnh: Thu Hương

Hội nghị khoa học là cơ hội để cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Quân y 4 có dịp được giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp của các bệnh viện trong và ngoài quân đội để công tác nghiên cứu khoa học tại bệnh viện ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn.

Thu Hương