Thể thao

Công Phượng ghi bàn đầu tiên sau 13 tháng; Kết quả Bình Định 1-4 Thanh Hoá: Khách lên đỉnh bảng

Thanh Nga 05/10/2024 06:08

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chấm dứt cơn khát bàn thắng; Thanh Hóa có chiến thắng thuyết phục 4-1 ngay trên sân của Bình Định. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Công Phượng ghi bàn đầu tiên sau 13 tháng

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chấm dứt cơn khát bàn thắng với pha lập công giúp Bình Phước giành chiến thắng trước Bà Rịa Vũng Tàu.

phuong-2.jpg
Công Phượng ghi bàn cho Bình Phước.

Hướng tới giải hạng Nhất Quốc gia 2024/25 vốn sẽ khởi tranh vào cuối tháng 10, CLB Bình Phước đã có trận giao hữu với CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Nguyễn Công Phượng trong màu áo CLB mới. Cách đây gần nửa tháng, anh đã tạm biệt Yokohama FC sau 2 năm chỉ được thi đấu 3 trận, trước khi hồi hương để tìm kiếm cơ hội ra sân và ghi bàn nhiều hơn.

Hy vọng ấy của Công Phượng phần nào được đáp lại. Khi được HLV Nguyễn Anh Đức xếp đá chính, chân sút sinh năm 1995 thi đấu đầy nỗ lực. Anh tích cực di chuyển, phối hợp cùng các đồng đội và có bàn thắng cho riêng mình giúp Bình Phước giành chiến thắng 2-1.

Cần nói thêm, đây là lần đầu tiên sau 13 tháng, Công Phượng mới ghi bàn. Hồi tháng 9/2023, chân sút này lập công trong chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Palestine. Đó cũng là lần cuối cùng Công Phượng khoác áo ĐT Việt Nam cho tới hiện tại.

Kết quả Bình Định 1-4 Thanh Hoá: Khách lên đỉnh bảng

Thanh Hóa có chiến thắng thuyết phục 4-1 ngay trên sân của Bình Định ở vòng 4, qua đó vươn lên dẫn đầu BXH LPBank V.League 2024/25.

binh-dinh-vs-thanh-hoa.jpg
Thái Sơn ghi bàn thắng đẹp mắt trong chiến thắng của Thanh Hóa.

Trong suốt trận đấu Thanh Hoá luôn ở tư thế áp đảo đội nhà và ghi 3 bàn. Phút 85, Antonio đá phạt góc để Gustavo đánh đầu nâng tỷ số lên 4-1 cho Thanh Hóa. 4-1 nghiêng về Thanh Hóa cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Với chiến thắng trên sân Quy Nhơn, Thanh Hóa có 9 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu BXH sau vòng 4 V.League 2024/25.

Haaland sắp gia hạn với Man City, phí giải phóng bất ngờ

haaland2.jpg
Haaland sẽ gia hạn với Man City nhưng có điều khoản giải phóng 100 triệu bảng.

Tiền đạo Erling Haaland chuẩn bị ký hợp đồng mới với Man City, nhưng muốn cài thêm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 100 triệu bảng. Trước đó có tin Barca đang ưu tiên ký hợp đồng với Haaland trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2025.

"Hàng thải" MU toả sáng tại Champions League

Trên mạng xã hội, cổ động viên MU đã chỉ trích BLĐ lẫn HLV Ten Hag vì bán hậu vệ trái tài năng Alvaro Fernandez - người đang chơi nổi bật trong màu áo Benfica tại Champions League 2024/25.

alvaro-fernandez680.png
Alvaro Fernandez chơi tốt trong màu áo Benfica ở Champions League.

Alvaro Fernandez xuất hiện trong đội hình Benfica đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 4-0. Chỉ trong lần thứ hai ra sân trong giải đấu, hậu vệ trái này đã trở thành một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội. Anh được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên.

Trong quá khứ, Fernandez gia nhập học viện của MU khi mới 16 tuổi từ Real Madrid nhưng mặc dù tỏa sáng ở đội U23, anh chưa bao giờ có trận ra mắt đội một. Sau thời gian cho mượn vào mùa giải trước, Fernaandez đã gia nhập Benficatheo một hợp đồng dài hạn chỉ với 5 triệu bảng

Thanh Nga