Kinh tế

Thành phố Vinh gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân

Trân Châu - Quang An 05/10/2024 18:22

Chiều 5/10, UBND TP. Vinh tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), 1 năm thành lập Hội doanh nghiệp thành phố Vinh.

Tham dự buổi lễ có đại diện các sở, ban, ngành, các hiệp hội doanh nghiệp. Về phía TP. Vinh có ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND thành phố cùng các phòng ban, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

đại biểu 2
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Quang An

Thời gian qua, lực lượng doanh nghiệp trên địa bàn TP. Vinh đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên.

toàn cnahr
Đông đảo doanh nhân trên địa bàn TP. Vinh tham dự buổi lễ. Ảnh: Quang An

Tính đến nay trên địa bàn thành phố Vinh có 7.855 doanh nghiệp, 90 hợp tác xã, hơn 30.000 hộ kinh doanh đã và đang có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thu ngân sách thường xuyên và thực hiện chính sách an sinh xã hội của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho lãnh đạo thành phố, ông Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tích hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của doanh nghiệp, doanh nhân thành phố trong những năm qua. Các phòng, ngành, đơn vị và các phường, xã đã tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

a lâm
Ông Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong sự phát triển của thành phố. Ảnh: Quang An

Mặc dù đạt được nhiều thành tích nổi bật, tuy nhiên đa số các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có quy mô còn nhỏ, kinh doanh chưa mang tính đột phá.

tặng hoa
Lãnh đạo TP. Vinh tặng hoa chúc mừng các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: Quang An

Ngày 16/9/2023, được sự đồng ý của UBND thành phố Vinh, Hội doanh nghiệp thành phố Vinh đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ 1, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến nay sau hơn một năm thành lập, Hội đã thu hút hơn 150 hội viên tham gia sinh hoạt; đã duy trì việc giao lưu kết nối giữa hội viên. Các hội viên đã phát huy năng lực sáng tạo, tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện, nhân đạo, tham gia đào tạo và sử dụng lao động của địa phương, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân thành phố.

tập thể
Lãnh đạo TP. Vinh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu. Ảnh: Quang An

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp cũng đã có những ý kiến đóng góp đối với chính quyền thành phố, trong đó tập trung vào các vấn đề cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, nâng cấp hạ tầng thông tin, dữ liệu số hiện đại hơn để người dân, các doanh nghiệp có thể tra cứu dữ liệu dễ dàng; phát triển hạ tầng đô thị đồng bộ với sự phát triển, tạo điều kiện về quỹ đất để các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh…

UBND thành phố Vinh đã lĩnh hội các ý kiến của các doanh nghiệp và gợi mở những định hướng phát triển cho doanh nghiệp trong bối cảnh thời cơ mới. Lãnh đạo thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ các vướng mắc để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh, quyết tâm xây dựng đội ngũ doanh nhân thành phố ngày càng lớn mạnh về mọi mặt.

cá nhân
Thành phố Vinh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh. Ảnh: Quang An

Dịp này, TP. Vinh đã tặng Giấy khen cho 25 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2024 trên địa bàn.

Trân Châu - Quang An