Quốc tế

Nhận định, dự đoán Alaves vs Barcelona: Thắng phủ đầu

Hùng Cường 06/10/2024 06:15

Trận đấu giữa Alaves vs Barcelona giải La Liga diễn ra vào 21h15 ngày 6/10. Báo Nghệ An thống kê, phân tích phong độ, nhận định bóng đá và dự đoán tỷ số trận đấu này.

Thông tin lực lượng Alaves vs Barcelona mới nhất

Alaves vẫn còn nghi ngờ về khả năng ra sân của Hugo Novoa, nhưng phong độ gần đây của đội chủ nhà khá ổn định. Huấn luyện viên Garcia có thể quyết định giữ nguyên đội hình đã ra sân trong trận gặp Getafe, với Toni Martinez đảm nhận vị trí trung tâm và Joan Jordan tiếp tục ở hàng tiền vệ. Carlos Vicente, với hai bàn thắng sau bảy trận tại La Liga, sẽ hoạt động ở cánh, trong khi Antonio Sivera tiếp tục là thủ môn số một.

Alavés vs Barcelona, La Liga: Final Score 1-3, 10-man Barça play well, survive refereeing, get crucial win on the road - Barca Blaugranes

Về phía Barcelona, họ sẽ tiếp tục thiếu vắng Marc-Andre ter Stegen, Fermin Lopez, Dani Olmo, Marc Bernal, Andreas Christensen, Ronald Araujo và Gavi do chấn thương. Tuy nhiên, Inigo Martinez đã hồi phục và Eric Garcia cũng trở lại sau án treo giò trong trận đấu với Young Boys. Có thể huấn luyện viên Garcia sẽ thay Ferran Torres trong đội hình xuất phát, trong khi Inaki Pena vẫn giữ vị trí thủ môn chính, nhưng tân binh Wojciech Szczesny có thể được đưa vào đội hình vì đã tập luyện cùng đội một.

Frenkie de Jong cũng đã trở lại sau chấn thương mắt cá và vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Young Boys. Anh có thể xuất hiện trở lại như một sự thay thế vào cuối tuần này, góp phần tăng cường sức mạnh cho đội hình Barcelona. Trận đấu giữa Alaves và Barcelona hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với những diễn biến bất ngờ từ cả hai đội.

Đội hình dự kiến Alaves vs Barcelona mới nhất

Alaves:

Sivera; Tenaglia, Abqar, Sedlar, Diarra; Jordan, Benavidez; Vicente, Stoichkov, Martin; T Martinez

Barcelona:

Pena; Kounde, Cubarsi, I Martinez, Balde; Casado, E Garcia, Pedri; Yamal, Lewandowski, Raphinha

Nhận định bóng đá Alaves vs Barcelona mới nhất

Alaves đã kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 10 tại La Liga trong lần trở lại giải đấu hàng đầu và có khởi đầu vững vàng mùa này với 10 điểm sau tám trận, hiện đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của Luis Garcia có thành tích ba thắng, một hòa và bốn thua, ghi được 11 bàn thắng với sự phân bổ khá đồng đều.

Barcelona vs Alavés, La Liga: Final Score 2-1, Lewandowski leads second half comeback as struggling Barça win at home - Barca Blaugranes

Dù có những dấu hiệu cho thấy Alaves có thể an toàn trong mùa này, phong độ gần đây của họ lại đáng lo ngại, khi thua ba trong bốn trận gần nhất, bao gồm hai thất bại trước Real Madrid và Getafe. Họ cũng đã thua ba trận gần nhất ở La Liga trước Barcelona, chưa từng thắng đối thủ này tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha kể từ tháng 9 năm 2016, cho thấy sự khó khăn trong trận đấu tới.

Dù vậy, Alaves có thể tận dụng phong độ tươi mới hơn do Barcelona đang bận rộn với các cam kết ở châu Âu. Barcelona đã bất ngờ thua Osasuna bốn bàn trong một trận đấu đáng quên nhưng đã trở lại ấn tượng với chiến thắng 5-0 trước Young Boys ở Champions League. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên mới Hansi Flick, đội bóng xứ Catalan đã thắng bảy trận mở đầu mùa giải La Liga 2024-25, thu về 21 điểm và hiện đứng đầu bảng, hơn Real Madrid ba điểm.

Barcelona đang là đội ghi bàn hàng đầu tại La Liga mùa này với 25 bàn thắng, trong đó Robert Lewandowski đã ghi chín bàn trong 10 lần ra sân, cho thấy anh vẫn là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Tuy không thể coi thường Alaves, Barcelona đã thắng 24 trong 36 trận La Liga trước đội bóng này và chưa từng thua trên sân khách trước Alaves kể từ tháng 12 năm 2001. Trận đấu này có thể sẽ khó khăn, nhưng Barcelona kỳ vọng sẽ giành chiến thắng để củng cố vị trí dẫn đầu của mình.

Dự đoán tỉ số Alaves vs Barcelona

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Alaves vs Barcelona như sau:

  • Sportsmole: Alaves 1-3 Barcelona
  • WhoScore: Alaves 0-2 Barcelona
  • Báo chúng tôi dự đoán: Alaves 0-2 Barcelona

Xem trực tiếp Alaves vs Barcelona khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Alaves vs Barcelona trong khuôn khổ giải La Liga diễn ra vào lúc 21h15 ngày 6/10 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport, K+PM hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường