Xã hội

Biểu dương hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước ở Thanh Chương

An Nam 06/10/2024 16:55

Sáng 6/10, UBND thị trấn Thanh Chương đã tổ chức biểu dương anh Nguyễn Doãn Phúc (39 tuổi) đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, sáng 5/10, tại hồ trung tâm thị trấn Thanh Chương xảy ra vụ đuối nước. Trong lúc nhiều người đang loay hoay ở trên bờ thì anh Nguyễn Doãn Phúc từ quán ăn sáng gần đó đã chạy ra nhảy xuống hồ cứu người bị đuối nước.

bna_tt2.jpg
Ông Tưởng Đăng Hào - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương trao tặng Giấy khen và quà cho anh Nguyễn Doãn Phúc. Ảnh: An Nam

Lúc này, người đàn ông bị đuối nước đã chìm dưới hồ, anh Phúc đã lặn xuống nước cầm áo người này kéo lên bờ. Nạn nhân có dấu hiệu bất tỉnh, ngừng thở, anh cùng với mọi người khẩn trương tổ chức sơ cứu, hô hấp nhân tạo.

Rất may nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sau đó được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu. Nạn nhân bị đuối nước là ông Nguyễn Văn T. (55 tuổi), trú tại xã Thanh Lĩnh.

Sau khi được chính quyền địa phương tặng Giấy khen và phần thưởng là tiền mặt, anh Phúc đã bỏ thêm tiền cùng với phần thưởng góp vào quỹ hoạt động của Nhóm xe 0 đồng huyện Thanh Chương để hỗ trợ người nghèo trên địa bàn.

An Nam