Thời sự

Nghệ An bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng về công tác Thi đua, khen thưởng năm 2024

Thanh Lê 07/10/2024 10:47

Sáng 7/10, Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức tập huấn, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước gắn với phong trào thi đua yêu nước, cũng như các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua tại các sở, ngành, địa phương là hết sức cần thiết, nhằm nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác này.

 a nha
Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở, kiêm Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: TL

Đồng thời, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thông qua việc tập huấn sẽ nâng cao nhận thức, quán triệt đầy đủ hơn mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, nắm bắt sâu hơn các quy định của Đảng, Nhà nước để tiếp tục quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng ở đơn vị mình.

Thông qua hội nghị tập huấn, các cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng được nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tham mưu, tổ chức triển khai các phong trào thi đua và trong công tác khen thưởng tại các đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác thi đua, khen thưởng thời gian tới.

 db2
Các đại biểu làm công tác thi đua khen thưởng các sở, ban, ngành, địa phương tham dự hội nghị. Ảnh: TL

Đồng chí đề nghị các đại biểu tham gia lớp tập huấn nghiêm túc tập trung nghiên cứu và thảo luận, để qua đợt tập huấn lần này tăng cường hơn nữa chất lượng tham mưu của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác thi đua, khen thưởng và việc thực hiện Luật, Nghị định, Thông tư cùng các văn bản hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh một cách chính xác, có hiệu quả nhất.

 a thanh pb
Đồng chí Thái Hồng Thanh - Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh truyền đạt chuyên đề những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Thi đua, khen thưởng 2022. Ảnh: TL

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo, cán bộ Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh phân tích về những điểm mới, những điểm cần lưu ý trong công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, truyền đạt các chuyên đề gồm: Những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Thi đua, khen thưởng 2022; các văn bản, quy định về công tác thi đua khen thưởng của Trung ương theo Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023; Những nội dung cơ bản Quyết định số 14/2024/QĐ - UBND ngày 14/6/2024 của UBND tỉnh ban hành Quy chế thi đua khen thưởng trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Công văn 419 và 1172 ngày 23/4/2024 của Ban thi đua – khen thưởng Trung ương; Hướng dẫn kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp; Thủ tục hồ sơ khen thưởng theo chuyển đổi số và công tác trao thưởng tại cấp cơ sở.

 db
Cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng các đơn vị tham dự hội nghị. Ảnh: TL

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã tiến hành thảo luận, trao đổi và giải đáp những vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

 toan
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TL

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn, thực hiện tốt Luật Thi đua khen thưởng năm 2022 và các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác thi đua khen thưởng.

Thanh Lê