Thể thao

Trung vệ Quế Ngọc Hải mong muốn tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

Hải Hoàng 07/10/2024 19:20

Trung vệ Quế Ngọc Hải mong muốn đội tuyển Việt Nam thành công tại AFF Cup 2024, qua đó mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam.

Chiều ngày 7/10, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đáng chú ý ở buổi tập này có sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, anh cũng vừa được ban huấn luyện tin tưởng và giao nhiệm vụ mang băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung và thi đấu giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10/2024.

Chia sẻ cảm xúc khi trở lại vai trò thủ quân đội tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải cho biết: ''Thực sự, việc tôi ở trong ban cán sự hay không thì tôi vẫn là thành viên của đội. Quan trọng nhất là tôi được thi đấu và cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

403a3344.jpg
Trung vệ Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Ảnh: Hải Hoàng

Tôi là cầu thủ có kinh nghiệm trong đội, cần có chia sẻ với các cầu thủ trẻ, ngoài nỗ lực tập luyện cho chính bản thân mình. Không chỉ tôi, các cầu thủ có kinh nghiệm trong đội đều phải cố gắng chia sẻ, truyền đạt và dìu dắt các cầu thủ để có đội tuyển quốc gia tốt hơn".

Trước đó, vì chưa đảm bảo thể lực, trung vệ người Nghệ An chưa thể tập luyện cùng các đồng đội, Ngọc Hải cho biết: ''Tôi dính chấn thương nhẹ sau 4 trận đấu ở V-League, chấn thương không quá nghiêm trọng. Hôm nay, tôi đã có thể quay lại tập cùng toàn đội''.

Nói về trận đấu với Câu lạc Nam Định sắp tới, thủ quân tuyển Việt Nam cho rằng trận đấu nào cũng quan trọng.
''Cầu thủ nào được đá ở các trận đấu tới thuộc quyền quyết định của ban huấn luyện và huấn luyện viên trưởng. Bản thân tôi và tất cả các cầu thủ cố gắng, nỗ lực để cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

462264075_858631519804096_2817830141170166899_n.jpg
Trung vệ Quế Ngọc Hải mang băng đội trưởng ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Trận đấu nào của đội tuyển quốc gia đều quan trọng, thầy Kim có chia sẻ, nhắc nhở riêng bản thân tôi về chấn thương. Nếu tôi sẵn sàng và đạt thể trạng tốt thì tôi vẫn sẽ thi đấu cùng đội. Việc Li Băng không thể đến thi đấu là điều không ai mong muốn, đội tuyển Việt Nam đang cần thêm trận đấu để thử nghiệm nhiều cầu thủ. Nhưng dù sao Câu lạc bộ Nam Định đang là đương kim vô địch V-League, đang thi đấu ở AFC. Nam Định là đội chất lượng nhất V-League nên thi đấu với câu lạc bộ này là điều hợp lý''.

Quế Ngọc Hải cũng chia sẻ về trách nhiệm của ban cán sự đội tuyển Việt Nam: ''Như tôi chia sẻ, điều ban huấn luyện mong muốn nhất ở những cầu thủ có kinh nghiệm trong đội như tôi, anh Văn Quyết, Hùng Dũng tạo sự gắn kết giữa các cầu thủ trong đội. Bởi thời điểm này, đội tuyển có nhiều cầu thủ trẻ. Việc gắn kết cầu thủ kinh nghiệm và cầu thủ trẻ trong đội hết sức quan trọng trong nội bộ đội tuyển, để hướng đến mục tiêu trước mắt, nhất là ASEAN Cup''.

Nói về việc gần đây, Ngọc Hải phải đá trung vệ lệch phải, anh cho rằng cầu thủ nào cũng phải thích nghi: ''Việc thích nghi không có gì bất ngờ, trong sơ đồ 3 trung vệ, năm 2018 tôi đã thi đấu tất cả vị trí trong sơ đồ ấy rồi, không quá khó để thích nghi với các cầu thủ chuyên nghiệp ở đội tuyển. Huấn luyện viên sắp xếp thi đấu vị trí nào cũng phải thích nghi nhanh nhất''.

ht5d0618.jpg
Trung vệ Quế Ngọc Hải mong muốn tuyển Việt Nam vô địch AFF để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Ảnh: Hải Hoàng

Chia sẻ về kế hoạch tại AFF Cup năm nay, Quế Ngọc Hải cũng thể hiện quyết tâm cao.'' Tôi và toàn đội mong muốn đội tuyển Việt Nam thành công ở AFF Cup tới, thời điểm vừa qua, đội không có thành tích tốt. Chúng tôi muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ vào cuối năm nay''.

Cuối cùng, đội trưởng đội tuyển Việt Nam mong muốn, các cổ động viên hãy đến sân cổ vũ cho đội bóng. ''Cổ động viên Nam Định rất yêu bóng đá. Bóng đá là văn hóa của người Nam Định. Hy vọng đội tuyển quốc gia đến đây thi đấu sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên thành Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới trên sân Thiên Trường''./.

Hải Hoàng