Thể thao

Đủ chuyện ngược đời khiến bóng đá Việt Nam kỳ quặc nhất thế giới; Đình Bắc không muốn xuống hạng Nhất vì tiền

Thanh Nga 09/10/2024 06:33

Làn sóng ngôi sao, cựu tuyển thủ quốc gia bỏ V.League xuống Hạng Nhất phản ánh sự biến động bất thường; Đình Bắc cho biết bản thân ưu tiên thi đấu ở V.League. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đủ chuyện ngược đời khiến bóng đá Việt Nam kỳ quặc nhất thế giới

Làn sóng ngôi sao, cựu tuyển thủ quốc gia bỏ V.League xuống Hạng Nhất phản ánh sự dị dạng, biến động bất thường của bóng đá Việt Nam.

Trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, có lẽ chưa bao giờ giải Hạng Nhất Quốc gia lại sôi động như mùa giải 2024-2025, kể cả khi bóng chưa lăn. Sự ồn ào bắt nguồn từ những biến động kỳ quặc của một số câu lạc bộ mới nổi. Mùa giải chưa bắt đầu nhưng màn "chơi trội" trên thị trường chuyển nhượng giúp các đội bóng này nhận được sự chú ý.

hoang-duc-viettel-set-03412227.jpg
Hoàng Đức rời Thể Công Viettel để đầu quân cho CLB ở giải Hạng Nhất.

Nguyễn Công Phượng - người cuối cùng trong số các ngôi sao "thế hệ vàng" xuất ngoại trở về - mới gia nhập câu lạc bộ Bình Phước. PVF-CAND đón Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Huy Hùng, Lê Ngọc Bảo, Martin Lo... Họ là những cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam tham dự các giải đấu lớn, khẳng định được tên tuổi ở V.League và phần lớn chưa qua tuổi 30.

CLB Ninh Bình trả cho Thể Công Viettel hàng tỷ đồng để mua Nguyễn Hoàng Đức khi hợp đồng của đương kim Quả bóng vàng Việt Nam chỉ còn 3 tháng.

Trên thế giới, các ngôi sao rời bỏ môi trường đỉnh cao đến các giải đấu kém danh tiếng để đổi lấy số tiền khổng lồ không phải chuyện hiếm. Tuy nhiên, những cầu thủ có thâm niên, vị thế ở sân chơi cấp cao nhất lũ lượt chuyển xuống hạng thấp hơn thuộc cùng hệ thống giải thì chưa có ở đâu nhắc đến.

Đình Bắc không muốn xuống hạng Nhất vì tiền

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc cho biết bản thân ưu tiên thi đấu ở V.League thay vì tới đầu quân cho CLB trả thu nhập cao hơn ở hạng Nhất.

dinh-bac-gia-nhap-cahn-ha-noi-fc-chia-tay-nhieu-cau-thu-2556.jpg
Đình Bắc ưu tiên thi đấu tại V.League dù được trả lương cao hơn ở hạng Nhất.

"Tôi nghĩ bản thân vẫn sẽ ưu tiên thi đấu ở V.league", tiền đạo Nguyễn Đình Bắc trả lời phỏng vấn trước buổi tập của tuyển Việt Nam chiều 8/10 khi được hỏi về lựa chọn có xuống hạng Nhất thi đấu hay không nếu được trả lương cao hơn hiện tại.

Thời gian gần đây, một số tuyển thủ lựa chọn đầu quân cho các đội hạng Nhất với mức lương cao hơn. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự đi xuống về phong độ của các cầu thủ Việt Nam trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh đội tuyển quốc gia vẫn chưa định hình được lối chơi rõ ràng dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Cũng trong chiều 8/10, Đình Bắc khẳng định bản thân đã lấy lại thể trạng tốt nhất và thể hiện quyết tâm khi có cơ hội trên tuyển Việt Nam.

Paqueta có thể bị cấm thi đấu trọn đời

Lucas Paqueta có thể không còn cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp sau những bằng chứng chống lại tiền vệ người Brazil.

Cách đây một năm, Paqueta đã giao nộp điện thoại cá nhân cho Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) để tiến hành điều tra hành vi bán độ. Trong thời gian đó, Paqueta mua một chiếc điện thoại thay thế. Khi FA trả lại chiếc điện thoại ban đầu, tiền vệ người Brazil vứt đi.

paqueta-172.jpg
Paqueta bị cáo buộc bán độ.

Sau này, FA yêu cầu được quyền truy cập nhiều hơn vào điện thoại của Paqueta vì có thêm thông tin chi tiết mà nhóm điều tra muốn kiểm tra nhưng anh khẳng định không thể tìm thấy.Theo The Sun, quyết định của Paqueta làm tăng thêm án phạt dành cho anh.

FA cáo buộc anh cản trở cuộc điều tra, bao gồm hai hành vi vi phạm nghiêm trọng vì không hợp tác với cơ quan điều tra. Khả năng cao tiền vệ 27 tuổi sẽ bị cấm thi đấu trọn đời vì tình tiết tăng nặng này.

Trước đó, cơ quan quản lý bóng đá Anh xác nhận có đầy đủ bằng chứng về việc tiền vệ West Ham dàn xếp kết quả trận đấu. Anh bị phạt thẻ vàng một cách khó hiểu trong 4 trận gặp Leicester City, Aston Villa, Leeds United và Bournemouth ở Premier League giai đoạn từ tháng 11/2022 đến tháng 8/2023.

MLS phá kỷ lục khán giả đến sân

Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) 2024 chứng kiến số lượng khán giả kỷ lục, khi hơn 11 triệu người trực tiếp đến các sân vận động theo dõi Lionel Messi cùng đồng nghiệp thi đấu.

messi-101.jpg
Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) tăng trưởng nhờ Messi.

Cho dù mùa giải thường niên của MLS còn tới 16 trận đấu nữa mới khép lại, Giải Nhà nghề Mỹ đã phá kỷ lục khán giả đến sân, với hơn 11 triệu người. Mùa trước, MLS ghi nhận mốc 10.900.804 khán giả đến sân.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, MLS dễ dàng phá kỷ lục kể trên. Theo đánh giá từ USA Today, sức hút từ những siêu sao quốc tế như Lionel Messi (Inter Miami) hay Hugo Lloris, Olivier Giroud (LA FC), Marco Reus (LA Galaxy) là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng về khán giả.

Thanh Nga