Kinh tế

Dốc Pù Lống (Quỳ Hợp) sạt lở nghiêm trọng

Văn Trường 09/10/2024 08:21

Do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ vừa qua, khu vực dốc Pù Lống trên Tỉnh lộ 532 qua xã Liên Hợp, Quỳ Hợp sạt lở nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đang cấm xe ô tô tải lưu thông.

Ghi nhận của phóng viên, ngày 8/10, khu vực dốc Pù Lống thuộc bản Lống, xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp sạt lở ta luy âm kéo dài khoảng gần 20 mét, phía dưới là vực sâu. Vết sạt lở ăn sâu vào cả lòng đường, kéo theo cả rọ đá đổ sập, các phương tiện như xe máy, ô tô con hàng ngày lưu thông qua đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

bna_van-truong-4-c2ea2cc2aa82ac6a14438630f13446d8(1).jpg
Sạt lở nghiêm trọng tại dốc Pù Lống xã Liên Hợp (Quỳ Hợp). Ảnh: Văn Trường

Ông Lương Văn Nam- một người dân xã Liên Hợp cho biết: Khu vực dốc Pù Lống vào mùa mưa thường xuyên bị sạt lở. Ngành chức năng cần có giải pháp khắc phục triệt để giúp người dân yên tâm khi lưu thông qua đây.

van truong 2
Các phương tiện qua dốc Pù Lống tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Văn Trường

Ông Lương Khánh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Hợp cho biết: Dốc Pù Lống hiện sạt lở nghiêm trọng, lòng đường rộng 5 mét nhưng có đoạn sạt lở đã ăn sâu vào khoảng hơn 2 mét, vì vậy mặt đường có thể đổ sập bất cứ lúc nào, các phương tiện lưu thông qua đây rất nguy hiểm.

van truong 5
Sạt lở kéo theo cả rọ thép chống sạt lở bị đổ sập. Ảnh: Văn Trường

Hiện khu vực dốc Pù Lống đã được ngành chức năng cắm biển cảnh báo nguy hiểm và cấm các phương tiện ô tô tải. Xã đã tuyên truyền bà con tuyệt đối không lưu thông xe tải qua dốc và hạn chế qua lại khu vực này vì ngoài sạt lở taluy âm, khu vực này còn sạt lở một số vị trí taluy dương ở sườn núi.

van truong 1
Hiện ngành chức năng đang tìm phương án xử lý sạt lở. Ảnh: Văn Trường
van truong 1234
Lòng đường rộng 5 mét nhưng có đoạn vết sạt lở đã ăn sâu vào khoảng hơn 2 mét mặt đường, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Ảnh: Văn Trường
van truong 3
Dốc Pù Lống xã Liên Hợp (Quỳ Hợp) hiện đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Ảnh: Văn Trường

Cũng theo ông Lương Khánh Tùng, khu vực dốc Pù Lống nằm trên tuyến huyết mạch Tỉnh lộ 532 với chiều dài gần 40 km đi qua các xã Liên Hợp, Châu Tiến, Châu Lộc, Châu Hồng, Châu Thành. Người dân địa phương mong ngành liên quan sớm khắc phục để bà con lưu thông đảm bảo an toàn.

Văn Trường