Quốc tế

Bầu cử Mỹ: Ông Trump nói ‘chẳng có gì để tranh luận’ với bà Harris

Hoàng Bách 10/10/2024 11:44

Hãng thông tấn TASS ngày 10/10 đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ đồng thời là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, ông Donald Trump, đã từ chối tham gia thêm một vòng tranh luận nữa với đối thủ đảng Dân chủ - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

1429749.jpg
Ông Donald Trump - ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay. Ảnh: AP

"Đã rất muộn trong tiến trình này, cuộc bỏ phiếu đã bắt đầu - sẽ không có trận tái đấu nào! Bên cạnh đó, bà Kamala đã tuyên bố rõ ràng ngày hôm qua, rằng bà sẽ không làm gì khác so với ông Joe Biden, vì vậy không có gì để tranh luận", ông Trump viết trên trang Truth Social của mình để đáp lại lời mời từ kênh truyền hình Fox News về việc tổ chức các cuộc tranh luận vào ngày 24 hoặc 27/10.

Cựu Tổng thống Mỹ lưu ý rằng, ông đã chấp nhận lời mời của Fox News
“tranh luận với bà Kamala vào ngày 4/9, nhưng bà ấy đã từ chối".

Ông Trump cũng khẳng định sự ủng hộ ngày càng tăng trong số các cử tri Mỹ, thậm chí ở tất cả các bang dao động, nói rằng ông "đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò, với khoảng cách ngày càng xa hơn".

Trước đó, vào ngày 10/9, ABC News đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình giữa đương kim Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump tại Philadelphia, Pennsylvania. Vài ngày sau đó, ông Trump đã từ chối đề xuất tổ chức một vòng tranh luận khác trong khi bà Harris cho biết, đã sẵn sàng tranh luận với đối thủ của mình.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 5/11 tới.

Hoàng Bách