Quốc tế

Nhận định, dự đoán Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ: Phút cuối tiếc nuối

Hùng Cường 13/10/2024 07:30

Trận đấu giữa Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ giải Nations League diễn ra vào 1h45 ngày 15/10. Báo Nghệ An thống kê, phân tích phong độ, nhận định bóng đá và dự đoán tỷ số trận đấu này.

Thông tin lực lượng Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ mới nhất

Ngoài cầu thủ chạy cánh Hakon Haraldsson của Lille, người đã gặp chấn thương trong thời gian thi đấu quốc tế tháng Chín và vẫn chưa thể ra sân, HLV Iceland, Age Hareide, cũng sẽ thiếu trung vệ Brynjar Ingi Bjarnason trong tháng này. Sverrir Ingi Ingason đã trở lại hàng phòng ngự vào thứ Sáu và có khả năng sẽ tiếp tục đá chính bên cạnh thủ môn Hakon Valdimarsson của Brentford.

Arda Güler grabs a brilliant assist in Turkey's 3-1 win over Iceland - Managing Madrid

Đội trưởng Johann Berg Gudmundsson, người đã có 96 lần khoác áo đội tuyển, sẽ góp mặt ở tuyến giữa. Gylfi Sigurdsson, 35 tuổi, có thể trở lại đội hình xuất phát sau khi chỉ thi đấu ít phút trong trận gặp Wales. Andri Gudjohnsen, con trai của huyền thoại Eidur Gudjohnsen, dự kiến sẽ dẫn dắt hàng công.

Về phía Thổ Nhĩ Kỳ, họ sẽ không có thủ môn số một Mert Gunok vì chấn thương, vì vậy Ugurcan Cakir sẽ tiếp tục thay thế. Caglar Soyuncu, Ozan Kabak và Ismail Yuksek cũng không thể thi đấu. Bertug Yildirim và Merih Demiral đã trở lại đội hình sau án treo giò vì các vi phạm tại Euro 2024, trong khi Ferdi Kadioglu có thể tiếp tục chơi ở vị trí hậu vệ trái sau khi vắng mặt tháng Chín vì chấn thương.

Với nhiều lựa chọn trong tay, HLV Vincenzo Montella có thể điều chỉnh đội hình sau chiến thắng trước Montenegro. Các cầu thủ như Kenan Yildiz, Zeki Celik và người ghi bàn quyết định Irfan Kahveci có thể sẽ góp mặt trong đội hình vào tối thứ Hai.

Đội hình dự kiến Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ mới nhất

Iceland:

Valdimarsson; Sampsted, Gretarsson, Ingason, Tomasson; Anderson, Gudmundsson, Thordarson, Thorsteinsson; Sigurdsson; Gudjohnsen

Thổ Nhĩ Kỳ:

Cakir; Celik, Demiral, Bardakci, Kadioglu; Calhanoglu, Kokcu; Kahveci, Guler, Yildiz; B. Yilmaz

Nhận định bóng đá Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ mới nhất

Sau khi bị dẫn trước hai bàn vào cuối hiệp một, Iceland có vẻ sẽ gặp khó khăn trong cuộc đua giành vị trí top hai. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã thực hiện một cú lội ngược dòng mạnh mẽ sau giờ nghỉ tại Reykjavik. Cầu thủ vào sân thay người Logi Tomasson đầu tiên ghi bàn gỡ hòa bằng cú sút vào góc dưới, sau đó chứng kiến cú trả bóng của mình chạm vào thủ môn Wales, Danny Ward, và đi vào lưới, san bằng tỉ số tại Laugardalsvollur.

Iceland end Turkey's World Cup hopes with 3-0 victory | Reuters

Dù HLV Age Hareide và các học trò đã chơi tốt hơn trong hiệp hai, họ vẫn phải chấp nhận kết quả hòa, với một chiến thắng và một thất bại trong tháng Chín. Đứng thứ 71 trên bảng xếp hạng FIFA, Iceland vẫn còn cơ hội để kết thúc ở vị trí đầu bảng và thăng hạng trực tiếp trở lại League A, nhưng vị trí thứ ba hiện tại có thể dẫn đến trận playoff xuống hạng.

Trong tháng tới, Iceland sẽ có các chuyến làm khách đến Montenegro và Wales, nhưng trước tiên, họ cần tận dụng lợi thế sân nhà khi tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ, đội mà họ đã đánh bại trong cả hai lần gặp nhau gần nhất trên đất Iceland. Thổ Nhĩ Kỳ đã giành chiến thắng trong trận gặp nhau vào tháng trước, khi tiền đạo Kerem Akturkoglu ghi hat-trick trong chiến thắng 3-1.

Bắt đầu chiến dịch Nations League mới nhất với trận hòa không bàn thắng trước Wales, đội bóng Crescent-Stars đã dẫn đầu bảng và duy trì thành tích bất bại trên sân nhà trước Montenegro. Cầu thủ vào sân thay người Irfan Kahveci ghi bàn duy nhất vào giữa hiệp hai, giúp Thổ Nhĩ Kỳ dẫn trước hai điểm.

Dưới sự dẫn dắt của Vincenzo Montella, đội bóng đã tiếp tục phát triển kể từ khi vào tứ kết Euro 2024, với tỷ lệ thắng 50% trong 16 trận của ông. Montella đang khai thác tài năng từ hàng công trẻ, bao gồm Akturkoglu, ngôi sao Juventus Kenan Yildiz, và đặc biệt là Arda Guler của Real Madrid. Iceland đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng trong hiệp hai gần đây, và họ có thể mang cuộc chiến đến Thổ Nhĩ Kỳ, hướng đến một trận đấu khốc liệt với hy vọng giành ít nhất một điểm. Tuy đội khách sở hữu nhiều tài năng tấn công, họ thường không thi đấu tốt trên sân khách và có thể phải chấp nhận một kết quả hòa tại Laugardalsvollur.

Dự đoán tỉ số Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ như sau:

  • Sportsmole: Iceland 0-1 Thổ Nhĩ Kỳ
  • WhoScore: Iceland 2-2 Thổ Nhĩ Kỳ
  • Báo chúng tôi dự đoán: Iceland 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Xem trực tiếp Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ giải Nations League diễn ra vào lúc 1h45 ngày 15/10 khán giả có thể theo dõi trên TV360 tại đây, hệ thống Mytv tại đây hoặc trên các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường