Kinh tế

Huyện Con Cuông hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án cầu Thanh Nam

Xuân Hoàng 17/10/2024 12:52

Sáng 17/10, huyện Con Cuông đã giải phóng toàn bộ 38 ki ốt, bàn giao 100% mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án cầu Thanh Nam bắc qua sông Lam.

Clip: CSCC

Có mặt tại khu vực chợ Con Cuông trong 2 ngày 16 và 17/10 cho thấy, các lực lượng của thị trấn Con Cuông cùng với người dân tiến hành vận chuyển tài sản, tháo dỡ ki ốt để bàn giao mặt bằng cho dự án cầu Thanh Nam bắc qua sông Lam (Con Cuông).

Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Con Cuông trực tiếp có mặt, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng Dự án cầu Thanh Nam trong sáng 16/10. Ảnh: Xuân Hoàng
Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Con Cuông trực tiếp có mặt, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng Dự án cầu Thanh Nam trong sáng 16/10. Ảnh: Xuân Hoàng

Đồng chí Nguyễn Hoài An - Bí thư Huyện ủy Con Cuông cho biết: Dự án cầu Thanh Nam là một trong những công trình trọng điểm của huyện, do đó công tác giải phóng mặt bằng được huyện đặc biệt quan tâm. Thường trực Huyện ủy thường xuyên đôn đốc các ban ngành triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng theo tinh thần Nhà nước và người dân cùng có lợi.

bna_cau.jpg
Trong 2 ngày 16 và 17/10, các hộ kinh doanh tại khu vực chợ Con Cuông nằm trong diện giải phóng mặt bằng cho dự án cầu Thanh nam đã đồng loạt tháo dỡ ki ốt. Ảnh: Xuân Hoàng

Sau nhiều năm với sự chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, công tác tuyên truyền, vận động được cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách có trách nhiệm cao, vì thế người dân đã đồng tình ủng hộ chủ trương. Theo đó, 3 hộ dân sinh sống trong diện giải phóng mặt bằng đã di dời đến nơi ở mới.

Đặc biệt, trong 2 ngày 16 và 17/10, toàn bộ 38 hộ kinh doanh còn lại phía hữu ngạn sông Lam đã đồng loạt tháo dỡ ki ốt, bàn giao mặt bằng cho dự án. Toàn bộ các hộ kinh doanh đều được địa phương bố trí nơi kinh doanh mới phù hợp với điều kiện thực tế.

Cầu Thanh Nam có vai trò quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Con Cuông. Ảnh: Xuân Hoàng
Cầu Thanh Nam có vai trò quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Con Cuông. Ảnh: Xuân Hoàng

“Cầu Thanh Nam (Con Cuông) được thiết kế là cầu vĩnh cửu bằng kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài cầu hơn 412m, đường hai đầu cầu có tổng chiều dài 1,78km. Trong đó, đường đầu cầu phía bờ thị trấn (giao với QL7), chiều dài khoảng 0,18km: Đường cấp III miền núi, nền đường rộng 9m; mặt đường rộng 6m, gia cố lề mỗi bên 1,5m bằng kết cấu như kết cấu mặt đường. Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước dọc hai bên đường. Dự án có tổng mức đầu tư 166 tỷ đồng.

Dự án được thi công tháng 9/2021, kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, do công tác giải phóng mặt bằng gặp vướng mắc nên huyện Con Cuông đã đề xuất tỉnh Nghệ An gia hạn và đã được tỉnh chấp thuận, thời hạn đến cuối tháng 10/2024.

Xuân Hoàng