Thể thao

Công Phượng tỏa sáng, CLB Bình Phước thắng Trẻ TP. Hồ Chí Minh tại vòng loại Cúp Quốc gia

Hải Hoàng 19/10/2024 20:48

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có màn ra mắt ấn tượng khi ghi bàn giúp Câu lạc bộ Bình Phước, thắng Câu lạc bộ Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25.

Chiều ngày 19/10, Câu lạc bộ Bình Phước đã có cuộc đội đầu với Câu lạc bộ Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25.

Đáng chú ý, đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong màu áo Câu lạc bộ Bình Phước. Mọi sự chú ý đổ dồn vào Công Phượng, sau khi chia tay Yokohama FC (J-League 2, Nhật Bản), chân sút người Nghệ An quyết tâm "lấy lại những gì đã mất".

Sức hút của Công Phượng được thể hiện rõ bằng việc toàn bộ vé sân nhà của Bình Phước mùa này đã được bán hết. Về chuyên môn, tiền đạo sinh năm 1995 hứa hẹn có một mùa giải bùng nổ bàn thắng khi anh là hạt nhân trong lối chơi của đội bóng vùng Đông Nam Bộ.

0c39c10874a8cdf694b9.jpg
Công Phượng có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Bình Phước. Ảnh: Hải Hoàng

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Bình Phước nhập cuộc tự tin chơi kiểm soát bóng, và chỉ mất 5 phút tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã mở tỷ số của trận đấu. Từ một pha tấn, Công Phượng đón đường căng ngang thuận lợi của đồng đội bên cánh trái, tiền đạo người Nghệ An băng lên dứt điểm tung lưới Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Bàn mở tỷ số sớm của tân binh Công Phượng khiến sân vận động Bình Phước càng trở nên sôi động hơn. Dưới sân các cầu thủ cũng thi đấu máu lửa hơn.

33b45f5849f8f0a6a9e9.jpg
Công Phượng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Hải Hoàng

Những phút sau đó trời bất ngờ đổ mưa, cơn mưa dày hạt trút xuống sân Bình Phước ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của hai đội, đặc biệt là lối chơi kỹ thuật của Công Phượng.

Sau khi để thủng lưới, các cầu thủ Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa, tuy nhiên thủ môn Tấn Trường của Bình Phước chơi rất tập trung, thủ thành 38 tuổi này lần đầu trổ tài sau cú sút căng và chìm từ ngoài vòng cấm. Ngay lập tức đội chủ nhà đáp trả, Tấn Trường phát bóng mạnh lên mở ra cơ hội cho Thành Đạt nhưng cú dứt điểm trong thế đối mặt lại quá tệ.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1- 0 tạm nghiêng về phía chủ nhà Bình Phước.

82e290a025009c5ec511.jpg
Huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức của CLB Bình Phước hài lòng với màn thể hiện của Công Phượng. Ảnh: Hải Hoàng

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà vẫn chơi chắc chắn.

Phút thứ 61, huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức quyết định rút Công Phượng ra sân để nhường chỗ cho Hồ Sỹ Giáp. Vừa vào sân, Sỹ Giáp có cơ hội ngon ăn để nhân đôi cách biệt cho Bình Phước, nhưng anh lại không đánh bại được thủ môn Văn Cường.

c01fb21607b6bee8e7a7.jpg
Cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số của trận đấu. Ảnh: Hải Hoàng

Những phút tiếp theo, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh có pha sút phạt đưa bóng đưa bóng đi tầm thấp nhưng chệch cột dọc khung thành Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Phút 80, Bình Phước mất người do cầu thủ Trọng Phú phải nhận thẻ vàng thứ hai kèm theo tấm thẻ đỏ. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện Anh Đức vẫn chơi chắc chắn và bảo toàn tỷ số. Chung cuộc, Bình Phước giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0.

Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức sẽ chạm trán Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2024/25.

Hải Hoàng