Thể thao

HLV Phạm Anh Tuấn lý giải trận thua đậm của Sông Lam Nghệ An trước Nam Định

Hải Hoàng 19/10/2024 22:09

Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã lý giải nguyên nhân trận thua đậm của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An trước Nam Định tại vòng 4 V.League 2024/2025.

Tối ngày 19/10, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã có chuyến làm khách đến sân Thiên Trường (Nam Định) tại vòng 4 V.League 2024/2025. Dù đã rất cố gắng, tuy nhiên các học trò Phạm Anh Tuấn đã nhận thất bại rất đậm với tỷ số 4-1.

Chia sẻ sau trận thua này, thuyền trưởng của đội bóng xứ Nghệ cho biết: ''Trận đấu chiều nay hai đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, tốc độ trận đấu cũng được đẩy lên cao. Chúc mừng đội Nam Định đã chiến thắng hôm nay''.

0e0289bf1012a94cf003-98a2945979b4a4f0a2927d628b1a6008.jpg
Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn tại sân Thiên Trường (Nam Định ). Ảnh: Hải Hoàng

Lý giải về nguyên nhân thất bại của đội bóng Sông Lam Nghệ An, ông Phạm Anh Tuấn nói: ''Hiệp một chúng tôi có cơ hội, nhưng các cầu thủ đã không tận dụng được. Và chúng tôi phải trả giá bằng bàn thua. Khi Nam Định đã có bàn thắng rồi họ sẽ chơi tấn công tốt hơn''.

Đánh giá về đối thủ Nam Định, ông Phạm Anh Tuấn cho rằng nhiều cầu thủ Nam Định có trình độ cao. ''Các cầu thủ Nam Định có trình độ cao, họ đã khẳng định ở các mùa giải trước, nhiều cầu thủ đẳng cấp. Các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An một vài vị trí chưa được tự tin nên để mất bóng rất nguy hiểm''. Ông Tuấn cũng cho biết cầu thủ Kuku bị đau khi bước vào trận đấu nên đã ảnh hưởng đến lối chơi.

75ea8c2cab8f12d14b9e.jpg
HLV Phạm Anh Tuấn cho rằng các cầu thủ trẻ chưa tự tin chơi bóng. Ảnh: Hải Hoàng

Ở vòng đấu tới, Sông Lam Nghệ An tiếp tục làm khách trên sân Quy Nhơn Bình Định, ông Tuấn cho biết mục tiêu của đội là giành chiến thắng: ''Chúng tôi và Bình Định là hai đội cạnh tranh trực tiếp với nhau, nên chúng tôi phải cố gắng để giành chiến thắng.

Quy Nhơn Bình Định mặc dù đã có nhiều thay đổi về nhân sự, nhưng lối chơi của họ vẫn tốt''. Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn hy vọng các cầu thủ quan trọng của Sông Lam Nghệ An kịp hồi phục để ra sân ở trận đấu tới.

10028facac0e15504c1f.jpg
Cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son (số 14) lập cú đúp, giúp Nam Định có chiến thắng rất đậm trước Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Hải Hoàng

Trong khi đó huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tỏ ra hài lòng với trận thắng này. 'Tôi rất vui với chiến thắng rất đậm này của các học trò, vì những trận đấu trước đội chúng tôi ghi được rất ít bàn thắng''.

Đánh giá về cầu thủ mới được nhập tịch Nguyễn Xuân Son, thuyền trưởng của đội bóng Nam Định cho biết: ''Những trận đấu trước tôi thấy Nguyễn Xuân Son luôn tỏ ra nóng vội trong những tình huống cuối cùng để dứt điểm ghi bàn. Sau thời gian nghỉ vừa rồi chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ, các bài phối hợp tấn công, tập luyện những pha dứt điểm cho các tiền đạo vì vậy chiều nay các bạn đã làm tốt''./.

Hải Hoàng