Quốc tế

Phó tổng thống Harris chỉ trích ông Trump vì từ chối tăng lương tối thiểu ở Mỹ

Mỹ Nga 22/10/2024 09:00

Bà Kamala Harris chỉ trích ông Donald Trump vì từ chối hỗ trợ tăng lương tối thiểu.

kamala.png
Phó Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris tại một sự kiện vận động tranh cử. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 22/10, Phó Tổng thống và ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Kamala Harris chỉ trích cựu Tổng thống và ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump vì từ chối ủng hộ việc tăng lương tối thiểu, nhấn mạnh tầm quan trọng của sáng kiến ​​này đối với hàng triệu người Mỹ.

"Có nhiều điểm khác biệt giữa tôi và Donald Trump, bao gồm cả vấn đề này. Tôi hoàn toàn tin rằng, chúng ta phải tăng mức lương tối thiểu. Người lao động, dù ở McDonald’s hay ở nơi khác, phải có khả năng chu cấp cho gia đình và bản thân họ trong những điều kiện đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của họ- Phó Tổng thống Kamala Harris nói tại một sự kiện tranh cử ở Michigan ngày 21/10 (theo giờ địa phương).

Bà Harris cũng chỉ ra thái độ thù địch của ông Trump đối với chương trình An sinh xã hội, lưu ý rằng "từ vấn đề lương tối thiểu đến vấn đề An sinh xã hội, ông Trump rõ ràng không hiểu nhu cầu của người lao động Mỹ”.

Trả lời câu hỏi về cách bà hy vọng giành được sự ủng hộ của những người phụ nữ trước đây đã bỏ phiếu cho ứng viên Donald Trump, bà Kamala Harris nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc chiến bảo vệ nền dân chủ ở Mỹ, đồng thời nhắc lại rằng ông Trump đã nhiều lần bị gọi là “kẻ phát xít”.

“Sự lựa chọn này liên quan đến vạch đích mà chúng ta lựa chọn chạm đến: hướng tới một con đường mới, hoặc quay trở lại sự chia rẽ, hận thù và hỗn loạn mà ông Donald Trump là một biểu tượng”, bà Harris nói, và cho biết thêm rằng cô đang giành được nhiều người ủng hộ hơn ở cả hai phía của chính trường ở Mỹ.

Mỹ Nga