Thể thao

Công Phượng cùng loạt cầu thủ nổi tiếng đối đầu với Hòa Bình FC; Xavi là ứng viên số 1 thay Ten Hag dẫn dắt MU

Thanh Thủy 24/10/2024 06:14

Công Phượng cùng loạt cầu thủ nổi tiếng đối đầu với Hòa Bình FC; Thực hư thông tin Nguyễn Xuân Son kịp dự AFF Cup 2024; Xavi là ứng viên số 1 thay Ten Hag dẫn dắt MU.. là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Tuyển nữ Việt Nam thắng thuyết phục Uzbekistan tại giải giao hữu

Chiều 23/10, Đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trước Đội tuyển nữ Uzbekistan, tại giải giao hữu quốc tế tổ chức ở Trùng Khánh (Trung Quốc).

Được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi tấn công. Ngay ở phút thứ 4, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung mở tỷ số từ tình huống tạt bóng vào của Tuyết Dung vô tình trở thành pha dứt điểm với quỹ đạo bóng khó lường. Trong pha này, thủ môn của Uzbekistan phán đoán điểm rơi không tốt khiến họ phải chịu bàn thua.

tuyen-nu-viet-nam-2-40006.jpg
Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0. Ảnh: VFF

Phút thứ 6, Hải Yến đi bóng bên cánh trái Uzbekistan vào vòng cấm nhưng dứt điểm chệch cột dọc. Phút 20, từ pha phối hợp nhịp nhàng ở trung lộ, Bích Thùy dứt điểm trúng thủ thành Uzbekistan. Tới phút 35, tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Bích Thùy, Hải Yến dứt điểm đánh bại thủ thành Uzbekistan.

3 phút sau, tuyển nữ Việt Nam suýt nâng tỷ số lên 3-0. Vạn Sự phá bẫy việt vị của Uzbekistan nhưng pha dứt điểm lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khoảng thời gian còn lại chứng kiến những thay đổi nhân sự đến từ 2 đội, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Ở trận cuối tại giải, tuyển nữ Việt Nam gặp chủ nhà Trung Quốc vào lúc 18h35 ngày 29/10.

Thực hư thông tin Nguyễn Xuân Son kịp dự AFF Cup 2024

Gần đây, một số thông tin cho rằng, Xuân Son vẫn sẽ được triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam và sẵn sàng dự giải vô địch Đông Nam Á. Theo tìm hiểu của Báo điện tử VTC News, Nguyễn Xuân Son có rất ít khả năng thi đấu tại AFF Cup 2024 như tin đồn.

Cầu thủ của Nam Định chưa cư trú đủ 5 năm liên tiếp ở Việt Nam. Anh không mang dòng máu Việt Nam nên không thể thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia tại AFF Cup 2024. Điều này được quy định rõ ràng trong Luật FIFA. Cơ hội để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chứng minh rằng Xuân Son cư trú đủ 5 năm không nhiều.

Thực tế, anh đến Việt Nam trong quãng thời gian từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020. Nếu tiền đạo người Brazil đến theo diện visa du lịch, anh vẫn phải chờ vài tháng nữa mới lên Đội tuyển Việt Nam. Ngược lại, nếu Xuân Son có thư bảo lãnh kèm hợp đồng lao động từ một đội bóng V.League lúc đó, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn.

rafaelson-02194403.jpg
Nguyễn Xuân Son có quốc tịch nhưng chưa thể thi đấu cho Đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, tiền đạo Rafaelson được trao quyết định cho nhập Quốc tịch Việt Nam, tại Sở Tư pháp tỉnh Nam Định.

Ngày 20/9/2024, anh được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ký quyết định cho nhập Quốc tịch Việt Nam. Rafaelson lấy tên mới là Nguyễn Xuân Son.

HLV Kim Sang-sik bày tỏ hy vọng sẽ sớm được sử dụng Nguyễn Xuân Son trên hàng công Đội tuyển Việt Nam.

Xavi là ứng viên số 1 thay Ten Hag dẫn dắt MU

Xavi Hernandez đang nổi lên như là mục tiêu hàng đầu mà lãnh đạo MU nhắm đến, nếu CLB quyết định sa thải huấn luyện viên Erik ten Hag.

Nguồn tin độc quyền từ Mail Sport cho hay, thông qua các bên trung gian, phía MU đã 2 lần liên hệ với cựu huấn luyện viên của Barcelona trong những tháng gần đây.

erik-ten-hag-and-xavi-hernandez-carton-sport-33323.jpg
Xavo có thể thay Ten hag dẫn dắt MU. Ảnh: Carton Sport

Một phái đoàn gồm 4 người do Giám đốc Điều hành MU - Omar Berrada dẫn đầu đã bay đến Barcelona hôm thứ Năm tuần trước.

Nguồn tin cho biết, có cuộc họp cấp cao giữa lãnh đạo câu lạc bộ với Sir Jim Ratcliffe tại thủ phủ xứ Catalan, nhưng điều này cũng dấy lên suy đoán rằng, Xavi là ứng viên sáng giá thay Ten Hag.

Công Phượng cùng loạt cầu thủ nổi tiếng đối đầu với Hòa Bình FC

Vào lúc 17h, ngày 26/10, tại Sân vận động tỉnh Hòa Bình, Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hòa Bình FC) sẽ thi đấu với Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2024/25.

Trận đấu được giới chuyên môn và người hâm mộ trên cả nước chờ đợi, hứa hẹn nhiều diễn biến hấp dẫn với sự xuất hiện của những cầu thủ đã từng thi đấu thành công ở V.League có mặt trong đội hình của Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước như: Nguyễn Công Phượng, Lê Thanh Bình, Huỳnh Tấn Sinh, Sầm Ngọc Đức, Hồ Tuấn Tài, Hồ Sỹ Giáp...

2-1729341439.jpg
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng ghi bàn giúp Bình Phước thắng Trẻ TP. HCM 1-0 ở vòng 1 Cup Quốc gia 2024-2025, chiều 19/10.

Bên cạnh đó, đây còn là cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện giữa 2 cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Đức của Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước và Lê Quốc Vượng của Hòa Bình FC.

Ban Tổ chức không bán vé, mở cửa tự do trận đấu trên Sân vận động tỉnh Hòa Bình. Kính mời nhân dân và người hâm mộ tới xem, cỗ vũ./.

Thanh Thủy