Thể thao

HLV đội tuyển U17 Việt Nam: 'Mong mọi người thông cảm cho các cầu thủ trẻ'

Hải Hoàng 25/10/2024 22:27

Huấn luyện viên Cristiano Roland cho rằng các cầu thủ trẻ nên thiếu kinh nghiệm, mong mọi người thông cảm với đội tuyển U17 Việt Nam.

Tối 25/10, trên sân Việt Trì (Phú Thọ), đội tuyển U17 Việt Nam có trận đấu thứ 2 gặp U17 Myanmar tại vòng loại U17 Châu Á và giành trọn 3 điểm với các bàn thắng của Văn Dương, Gia Bảo trong hiệp hai. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Roland mở rộng cánh cửa tham dự vòng chung kết giải U17 Châu Á 2025.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Cristiano Roland bày tỏ sự hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò.

2bb45c85f1fe49a010ef.jpg
Huấn luyện viên Cristiano Roland và cầu thủ Đăng Dương tham dự họp báo sau trận đấu. Ảnh: Hải Hoàng

''Trận hôm nay giống trận đầu gặp đội tuyển U17 Kyrgyzstan, đối thủ chơi phòng ngự khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu. Tuy nhiên, ban huấn luyện đã có những phân tích để đưa ra chiến lược phù hợp ở từng thời điểm. Đội đã chuẩn bị trước nhiều lối chơi khác nhau. Trận trước không có bàn thắng nhưng nó đã đến vào hôm nay, chúng tôi đã có trận đấu tốt.

Nói về mục tiêu trước trận đấu cuối cùng gặp U17 Yemen, thuyền trưởng của U17 Việt Nam cho biết: ''Đương nhiên, giống mọi trận đấu, chúng tôi đều hướng đến chiến thắng.

Trận sau cũng vậy, bạn huấn luyện sẽ nghiên cứu đối thủ để đưa cho các cầu thủ những thông tin tốt nhất, có chiến lược phù hợp. Các cầu thủ còn trẻ nên không tránh được những sai sót.. Nhưng đó là một phần trong quá trình phát triển của họ. Chúng tôi sẽ hướng đến hiến thắng ở trận cuối''.

2df7874b2b30936eca21.jpg
HLV đội tuyển U17 Việt Nam mong mọi người thông cảm cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: Hải Hoàng

Nói về màn thể hiện của các học trò, huấn luyện viên Cristiano Roland mong mọi người thông cảm với các cầu thủ trẻ: ''Mong mọi người thông cảm cầu thủ trẻ, lần đầu chơi ở những trận đấu có nhiều khán giả, sai sót là bình thường, các cầu thủ chơi cấp độ cao hơn vẫn có sai sót.

Đó là quá trình phát triển. Chúng tôi cần làm là huấn luyện tốt hơn, tạo mọi điều kiện để các em tập luyện tốt nhất, chơi thứ bóng đá tích cực. Như hai trận vừa qua, đối thủ rất khó khăn, chủ động phòng thủ, hôm nay mới có bàn thắng. Sai sót là trong quá trình, cầu thủ cần cố gắng phát triển.

15c0bc131068a836f179.jpg
Cầu thủ Văn Dương - người ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển U17 Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng


Cũng trong buổi họp báo, cầu thủ Văn Dương - người ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển U17 Việt Nam cho biết: ''Ghi bàn mở đội tuyển U17 Việt Nam cảm giác rất vui, được cống hiến cho đội tuyển là niềm vinh dự và tự hào. Các cầu thủ đều hướng đến mục tiêu ghi bàn.

Nói về việc ghi phải rời sân sau khi mở tỷ số, Văn Dương chia sẻ: ''Sau ghi bàn ghi bàn rồi ra sân luôn, tôi khá bất ngờ nhưng vẫn rất vui vì đã có bàn thắng giúp đội tuyển U17 Việt Nam. Xét về tấn công, bóng ở biên còn em tự di chuyển. Sau giờ nghỉ, ban huấn luyện yêu cầu em chơi bóng kiên trì, đẩy cao đội hình hơn, tạt bóng chắt chiu hơn nên mới có bàn thắng''.

Với chiến thắng 2-0 trước U17 Myanmar, U17 Việt Nam có 4 điểm và đứng nhì bảng, sau U17 Yemen, đội bóng đã giành 6 điểm sau 2 lượt trận. U17 Việt Nam sẽ thi đấu với U17 Yemen vào ngày 27/10 để phân định ngôi đầu bảng I./.

Hải Hoàng