Quốc tế

Trung Quốc khẳng định không can thiệp bầu cử Mỹ

Mỹ Nga 26/10/2024 07:44

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ nhấn mạnh, Washington nên dừng các cuộc tấn công mạng trên khắp thế giới và cáo buộc nước khác.

capture.png
Trung Quốc bác bỏ cáo buộc của Mỹ về tấn công mạng vào cuộc bầu cử. Ảnh minh họa

Theo hãng TASS ngày 26/10, đại diện chính thức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington, Mỹ cho biết, Trung Quốc không cố gắng và không có kế hoạch can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đồng thời phản đối các cuộc tấn công mạng dưới mọi hình thức.

Trước đó, tờ New York Times trích dẫn các nguồn tin cho biết tin tặc Trung Quốc được cho là đã cố gắng truy cập trái phép vào điện thoại của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và người đồng tranh cử của ông trong cuộc đua bầu cử, James David Vance.

“Chúng tôi không biết về tình hình cụ thể. Chúng tôi không thể bình luận về nó” - đại diện đại sứ quán Trung Quốc trả lời yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Theo người đại diện này, Trung Quốc là một trong những nạn nhân chính của các cuộc tấn công mạng. Lập trường của Trung Quốc là nhất quán và rõ ràng. Trung Quốc kiên quyết phản đối các cuộc tấn công và đánh cắp trên không gian mạng dưới mọi hình thức và đấu tranh chống lại chúng.

Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc nhấn mạnh, bầu cử là vấn đề nội bộ của Mỹ và Trung Quốc không có ý định can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ, đồng thời hy vọng phía Mỹ sẽ không đưa ra cáo buộc chống lại Trung Quốc trong cuộc bầu cử.

Ngoài ra, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ còn cho biết: “Trong những năm gần đây, Mỹ đã biên soạn và phổ biến nhiều thông tin sai lệch liên quan đến cái gọi là các mối đe dọa tấn công từ Trung Quốc. Những cáo buộc này mang đầy sự suy đoán ác ý nhằm vào Trung Quốc. Trung Quốc cực lực phản đối chúng”.

Bình luận về tuyên bố của Cục Điều tra Liên bang và Cơ quan Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cho biết, Mỹ là nơi bắt nguồn của nhiều thủ phạm tấn công mạng nhất.

Theo báo cáo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ, chính quyền đang điều tra làm thế nào các tin tặc được cho là có liên quan đến Trung Quốc lại có được quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng viễn thông ở Mỹ.

“Chúng tôi kêu gọi Mỹ ngừng hoạt động gián điệp mạng và các cuộc tấn công mạng trên khắp thế giới, đồng thời ngừng bôi nhọ các quốc gia khác dưới lý do an ninh mạng” - đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ cho biết.

Mỹ Nga