Thời sự

Quỳnh Lưu thông qua Nghị quyết sắp xếp, tổ chức lại 12 cơ quan chuyên môn cấp huyện

Mai Hoa 15/01/2025 15:57

Chiều 15/1, HĐND huyện Quỳnh Lưu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, thông qua Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Quỳnh Lưu.

Đồng chí Lê Xuân Kiên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu chủ trì điều hành kỳ họp.

 Q
Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: Mai Hoa

Giảm 2 cơ quan chuyên môn cấp huyện

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu đã xem xét Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Quỳnh Lưu và tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc phê chuẩn Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Quỳnh Lưu, do UBND huyện Quỳnh Lưu trình. Đồng thời, các đại biểu HĐND huyện cũng được nghe Ban Pháp chế HĐND huyện Quỳnh Lưu báo cáo kết quả thẩm tra về các nội dung được trình tại kỳ họp nêu trên.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu đã quyết nghị thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn Đề án số 02/ĐA-UBND, ngày 13/01/2025 của UBND huyện Quỳnh Lưu về sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.

 Thưởng
Đồng chí Nguyễn Văn Thưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu trình bày Dự thảo Đề án về việc phê chuẩn Đề án số 02/ĐA-UBND, ngày 13/01/2025 của UBND huyện Quỳnh Lưu về sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Mai Hoa

Trên cơ sở hiện trạng, UBND huyện Quỳnh Lưu có tổng 12 cơ quan chuyên môn và tổng biên chế được giao năm 2025 là 73 người; đề án sắp xếp, tổ chức lại còn 10 cơ quan chuyên môn, giảm 2 cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.

Cụ thể, duy trì và không thay đổi tên gọi và chức năng, nhiệm vụ 3 cơ quan chuyên môn: Thanh tra huyện, Phòng Tư pháp, Phòng Tài chính - Kế hoạch.

 Các đại
Các đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn Đề án số 02/ĐA-UBND, ngày 13/01/2025 của UBND huyện Quỳnh Lưu về sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Mai Hoa

Tiến hành hợp nhất, điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ 4 cơ quan chuyên môn để thành lập 2 cơ quan chuyên môn mới. Bao gồm, hợp nhất Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội với Phòng Nội vụ, thành Phòng Nội vụ; hợp nhất Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Phòng Tài nguyên và Môi trường, thành Phòng Nông nghiệp và Môi trường.

Tổ chức điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và đổi tên gọi đối với 2 cơ quan chuyên môn, gồm Phòng Kinh tế - Hạ tầng, thành Phòng Kinh tế - Hạ tầng và Đô thị; Phòng Văn hóa - Thông tin, thành Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin.

Giữ nguyên tên gọi, điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ 3 cơ quan chuyên môn, gồm: Phòng Y tế; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Văn phòng HĐND – UBND huyện.

 Phú
Đồng chí Nguyễn Văn Phú - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện Quỳnh Lưu báo cáo kết quả thẩm tra Đề án và dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp. Ảnh: Mai Hoa

Nghị quyết về việc phê chuẩn Đề án số 02/ĐA-UBND, ngày 13/01/2025 của UBND huyện Quỳnh Lưu về sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Quỳnh Lưu được HĐND huyện Quỳnh Lưu thông qua có hiệu lực từ ngày 15/1/2025. Theo yêu cầu của Nghị quyết, thời gian hoàn thành việc sắp xếp, tổ chức lại cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện trước ngày 10/2/2025.

 Kiên 1
Đồng chí Lê Xuân Kiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Mai Hoa

Triển khai thực hiện Nghị quyết đảm bảo đúng thời gian

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lê Xuân Kiên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu đề nghị UBND huyện triển khai thực hiện Nghị quyết về việc phê chuẩn Đề án số 02/ĐA-UBND, ngày 13/01/2025 của UBND huyện Quỳnh Lưu về sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Quỳnh Lưu đảm bảo kế hoạch, thời gian.

Đặc biệt, quan tâm sắp xếp, bố trí cấp trưởng, cấp phó đối với các cơ quan được sắp xếp, hợp nhất theo đúng quy trình, quy định, phát huy tốt năng lực, sự đóng góp của cán bộ, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ sau hợp nhất; bố trí vị trí việc làm đối với đội ngũ chuyên viên đảm bảo đúng chuyên môn, năng lực, sở trường công tác. Cùng với đó là quan tâm cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, tạo điều kiện cho các cơ quan hoạt động có hiệu quả sau sắp xếp, tổ chức lại.

Mai Hoa