Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm 2025
Chiều 16/1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường cùng các ban, ngành, đơn vị.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 2347/QĐ- UBND ngày 06/7/2007 của UBND tỉnh Nghệ An. Đến nay, hội có 7.468 hội viên, trong đó, có 15 chi hội tập thể và 16 chi hội liên kết.
Trong năm 2024, hội và các chi hội đã chú trọng kiểm tra, kiểm soát, hạn chế tối đa việc lưu thông trên thị trường những hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng. Phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền lợi, sức khỏe, gây thiệt hại hoặc đe dọa đến tính mạng, an toàn của người tiêu dùng, tạo điều kiện để người tiêu dùng nâng cao khả năng tự bảo vệ...
Cụ thể, hội đã giải quyết kịp thời các đơn thư, ý kiến phản ánh của người tiêu dùng. Đơn cử như ngày 15/01/2024, kịp thời phản ảnh việc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe tại số 35, đường Phan Bội Châu, thành phố Vinh có bán sản phẩm muối có nghi vấn về giá và nguồn gốc xuất xứ; Phản ánh của ông Nguyễn Quốc Đạt xã Diễn Vạn, huyện Diễn châu ngày 15/4/2024 về việc hệ thống siêu thị điện máy tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu có bán sản phẩm bếp ga nhãn hiệu Sunhouse Apex nghi kém chất lượng...
Phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh lấy 45 mẫu thực phẩm bổ sung, qua kết quả kiểm nghiệm của cơ quan có thẩm quyền đã kết luận là 45 mẫu thực phẩm bổ sung đều đạt các chỉ tiêu theo quy định…
Bên cạnh đó, các chi hội cũng tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch hội cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được trong năm qua, hoạt động của hội vẫn còn những hạn chế, nhận thức của một số tổ chức, cá nhân về công tác bảo vệ người tiêu dùng chưa đầy đủ; Một bộ phận doanh nghiệp, người tiêu dùng chưa quan tâm và nắm rõ các quyền và nghĩa vụ liên quan đến pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, nhất là phản ánh các hoạt động xâm hại đến quyền lợi người tiêu dùng, hoạt động thương mại điện tử...
Trong năm 2025, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Nghệ An.